TP. Sóc Trăng: Ra quân tuyên truyền người dân đeo khẩu trang y tế
              Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chính quyền và các ngành chức năng trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã và đang triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn, hạn chế tình trạng lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng.Trong đó yêu cầu tất cả người dân thực hiện đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, nhất là tại các khu vực tập trung đông người.

               Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng, những ngày vừa qua, các phường trên địa bàn thành phố đã ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và phát khẩu trang miễn phí tại các khu vực đông người, nhất là ở các chợ dân sinh. Tại chợ trung tâm thành phố Sóc Trăng, lực lượng cán bộ, công chức, đoàn viên UBND Phường 1 đã bố trí 2 điểm tại khu vực trước Ban Quản  lý chợ và đầu ngã tư đường Phạm Ngũ Lão và đường Hàm Nghi, phát khẩu trang cho người dân và hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách.

              Bên cạnh việc phát khẩu trang tại khu vực chợ, UBND Phường 1 cũng tiến hành phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho tất cả hộ dân trên địa bàn phường; ngoài việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, địa phương cũng đề nghị người dân cần khai báo ý tế đầy đủ, kịp thời; đồng thời cung cấp thông tin cho địa phương biết những người từ các vùng có dịch bệnh trở về để có biện pháp cách ly, hạn chế lây lan trong cộng đồng. Đồng chí Nguyễn Tấn Khang - Phó Chủ tịch UBND Phường 1 cho biết: Phường đã phát 2.000 chiếc khẩu trang cho người dân, đồng thời nhắc nhở mọi người cần đeo khẩu trang khi đến các nơi tập trung đông người; thời gian tới, đối với những trường hợp cố tình vi phạm không đeo khẩu trang, phường sẽ tiến hành lập biên bản và có hình thức xử phạt hành chính, nhằm không để lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.

             Cùng thời gian này, lực lượng đoàn viên Phường 6 phối hợp với Ban Quản lý chợ Bông Sen phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và phát khẩu trang cho các hộ kinh doanh buôn bán và người dân đi chợ. Song song đó, Phường 6 cũng tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của phường về khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Đoàn viên, thanh niên Phường 6 (TP. Sóc Trăng) phát khẩu trang cho các hộ buôn bán và người dân tại chợ Bông Sen

               Theo ghi nhận vào ngày 01/2 tại chợ trung tâm thành phố và trên nhiều tuyến đường trong nội ô thành phố, một số bộ phận người dân vẫn không đeo khẩu trang theo khuyến cáo. Thực trạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó đa phần người dân có tâm lý chủ quan, điều này tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao khi mà dịch Covid-19 ở nước ta đang có những diễn biến mới hết sức phức tạp.

               Ông Lý Tuấn Đức, ở Khóm 2, Phường 1 cho biết: Bản thân đã nghe thông tin dịch bệnh Covid-19 hơn một năm nay, để phòng bệnh, ông luôn nhắc nhở người thân và nhân viên luôn đeo khẩu trang và sát khuẩn tay thường xuyên. Cũng theo ông Đức, trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát như hiện nay, mọi người cần tuân thủ các khuyến cáo phòng bệnh của các cơ quan chức năng, để hạn chế lây lan dịch bệnh.

               Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng đối với cá nhân có hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng và đối với tổ chức bằng 2 lần mức phạt đối với cá nhân.Do đó, để công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả, mỗi người dân cần nêu cao ý thức đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Cùng với đó, các ngành chức năng, chính quyền địa phương trên địa bàn thành phố cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, đặc biệt là xử phạt hành chính đối với những trường hợp cá nhân, tổ chức cố tình vi phạm. 

Lê Vũ



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81281056

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.