Thị xã Ngã Năm: Những mái ấm mùa xuân của bà con hộ nghèo
Thời gian qua, nhằm quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hộ nghèo trên địa bàn, Mặt trận Tổ quốc thị xã Ngã Năm đã vận động nhiều nguồn hỗ trợ để xây dựng nhà đại đoàn kết, tình thương cho bà con hộ nghèo bức xúc về nhà ở, với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng. Qua đó, giúp bà con phấn khởi đón xuân Tân Sửu 2021 trong sự ấm áp, vui tươi, hạnh phúc.

      Hơn 50 mươi tuổi đời, cô Đinh Thị Bê, ở Khóm 5, Phường 1, thị xã Ngã Năm mới có căn nhà theo tiêu chuẩn 3 cứng đón xuân Tân Sửu. Đây cũng là lần đầu tiên, cô Bê đón Tết trong mái ấm khang trang. Vừa dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón xuân Tân Sửu, cô Bê vừa phấn khởi cho biết, căn nhà mới này có chiều dày 11 mét, ngang 4,2 mét, ước tính chi phí xây dựng khoảng 80 triệu đồng, trong đó: được mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại gia đình tích góp được để xây dựng. 

      Cô Đinh Thị Bê - Phấn khởi chia sẻ thêm: “Gia đình khó khăn lắm, lúc trước nhà ở thì tạm bợ, bây giờ được nhà tài trợ hỗ trợ xây dựng bản thân rất phấn khởi. Đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, thấy vui vẽ lên, ăn tết cũng thoải mái với người ta”.

Đến thăm và chúc tết gia đình hộ nghèo nhân dịp xuân Tân Sửu

      Đang loay hoay trong căn nhà mới, anh Mai Trầm Phụng, ngụ Khóm 2, Phường 1, thị xã Ngã Năm khá phấn khởi khi chúng tôi đến thăm gia đình trong những ngày giáp Tết. Bởi gần 20 năm lập gia đình, anh mới có căn nhà khang trang để an cư lạc nghiệp. Là hộ nghèo khó khăn về nhà ở, anh Mai Trầm Phụng được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Ngã Năm hỗ trợ 40 triệu đồng, cộng với số tiền 15 triệu đồng tích lũy của gia đình, anh đã mua vật tư và tự ra công xây dựng. Căn nhà với chiều dài 12 mét, ngang 4 mét, lợp tol nền tráng xi măng đã giúp mái ấm nhỏ 4 thành viên của gia đình đón một mùa xuân Tân Sửu trong sinh khí vui tươi, ấm áp.

      Những ngày này, có dịp trở lại thị xã Ngã Năm, chúng tôi cảm nhận về sự thay da đổi thịt của vùng đất trũng phèn ngày nào. Dọc theo các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ cho đến các đường giao thông nông thôn, hai bên đường là những ngôi nhà kiên cố, khang trang, nhiều ngôi nhà vẫn còn mùi sơn mới, xung quanh là hàng rào bê tông, cây xanh được cắt tỉa gọn gàng để đón Tết. 

      Năm 2020, toàn thị xã Ngã Năm giảm còn 396 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 2,06% dân số toàn thị xã, những hộ nghèo khó khăn về nhà ở, bây giờ ở Ngã Năm dường như không còn. Trong năm qua, ngành chức năng, Mặt Trận và đoàn thể đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ gần 50 căn nhà đại đoàn kết, tình thương, với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng.

      Đi thăm những mái ấm mùa xuân với chúng tôi, ông Trấn Văn Hồng - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt  Nam thị xã Ngã Năm, cho biết: “Ngoài sự ủng hộ của tỉnh, thị xã vẫn đang tiếp tục vận động mạnh thường quân, Quỹ vì người nghèo tiếp tục hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho bà con hộ nghèo, hộ bức xúc về nhà ở. Với  mục tiêu năm 2021 là thực hiện nhiều hơn so với  năm 2020”. 

      Có thể thấy, việc quan tâm chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn trên địa bàn thị xã Ngã Năm được đẩy mạnh thực hiện trong năm qua. Những mái ấm ngày xuân, không chỉ thể hiện sự quan tâm của Đảng và nhà nước mà còn tiếp thêm động lực để bà con lao động sản xuất, tạo cơ hội để bà con tiếp tục vươn lên  thoát nghèo, ổn định cuộc sống.   

Tuấn Phi



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81277682

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.