Mỹ Tú chung tay để mọi người, mọi nhà đều có Tết
      Việc quan tâm chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách ở huyện Mỹ Tú dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã được các cấp, ngành, đơn vị, tổ chức xã hội triển khai kịp thời với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể để mọi người, mọi nhà đều đón Tết cổ truyền ý nghĩa, đầm ấm, yên vui...

      Đồng chí Nguyễn Việt Phú- Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú cho biết, với mục tiêu không để một hộ nghèo nào không có Tết, từ những tháng trước, huyện đã tích cực vận động các cấp, ngành, các doanh nghiệp phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, quan tâm giúp đỡ người nghèo trên địa bàn, nhất là hộ nghèo thuộc diện chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, hộ nghèo ở vùng công giáo.

      Xã Thuận Hưng hiện có 221 hộ nghèo và 581 hộ cận nghèo. Đến nay 100% hộ nghèo và 1/3 hộ cận nghèo của xã đã nhận được quà tết, số còn lại đang được chính quyền địa phương tiếp tục vận động tổ chức, nhà hảo tâm gần xa hỗ trợ cho bà con. Vui mừng nhận được phần quà từ MTTQ tỉnh, huyện trao tặng với số tiền mặt 500.000 đồng, bà Lý Thị Kim ấp Tà Ân A1 xúc động nói: “Cảm ơn các cấp các ngành, có được số tiền này tôi sẽ mua sắm thêm bánh mứt, đồ dùng để ăn tết…”

      Theo số liệu tổng hợp của Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Tú, từ nguồn quỹ của Trung ương, Quỹ Vì người nghèo tỉnh, huyện và nguồn quỹ cứu trợ kết nối đến từ các tổ chức, nhà hảo tâm gần xa,… toàn huyện có trên 3.780 suất quà Tết được trao cho Mẹ VNAH, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc hoá học, người cao tuổi, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo,… tổng trị giá trên 2,1 tỷ đồng.

      Bên cạnh đó, Huyện uỷ Mỹ Tú còn thành lập 10 đoàn cán bộ, phối hợp với các đoàn lãnh đạo tỉnh đi thăm, chúc tết, trao tặng hơn 200 phần quà cho Mẹ VNAH, các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, gia đình chính sách tiêu biểu do Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Ban Thường vụ Huyện uỷ quản lý. Mẹ Mai Thị Tơ, ấp Phước Ninh, xã Mỹ Phước xúc động nói: “Năm nào cũng có đoàn cán bộ đến chúc tết, tặng quà, Mẹ vui lắm. Chính quyền địa phương ở đây cũng thường xuyên quan tâm, hỏi thăm sức khoẻ các dịp lễ lộc, cảm ơn Đảng và Nhà nước rất nhiều”.

      Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Nguyễn Việt Phú cho biết: Hiện nay, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, các hoạt động văn hoá- văn nghệ trên địa bàn huyện Mỹ Tú đã tạm thời ngừng tổ chức, nhưng công tác chăm lo tết cho người nghèo vẫn được đẩy mạnh thực hiện. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên tăng cường phối hợp với chính quyền rà soát, nắm chắc số lượng hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ, tổ chức vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân hoặc trích một phần kinh phí địa phương tiếp tục hỗ trợ cho bà con, để mọi người, mọi nhà đều có tết, không để ai bị bỏ lại phía sau.

      Những món quà Tết tuy giá trị vật chất không lớn nhưng các hoạt động quan tâm, thăm hỏi và động viên đã kịp thời giúp các gia đình chính sách, người nghèo của huyện Mỹ Tú có thêm điều kiện sắm tết và còn thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái”, tình cảm ấm áp, yêu thương của cộng đồng, xã hội. Hy vọng, với sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, mọi nhà đều được đón Tết Nguyên đán 2021 trọn vẹn, yên vui.

Quốc Tuấn



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81277641

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.