Thành phố Sóc Trăng sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào ngày 22-02 tới
      Theo kế hoạch của UBND tỉnh Sóc Trăng, ngày 22/02/2021, học sinh trên địa bàn toàn tỉnh trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Để các học sinh quay lại trường an toàn ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng đã thực hiện nhiều biện pháp sẵn sàng đón học sinh trở lại học.

      Để đảm bảo học sinh học tập trong môi trường an toàn, UBND thành phố Sóc Trăng đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Sóc Trăng phối hợp với Trung Tâm Y tế thành phố phun thuốc khử khuẩn ở tất cả các điểm trường trên địa bàn thành phố, ngoài các trường THPT; đối với các cơ sở, điểm giữ trẻ được cấp thuốc sát khuẩn vệ sinh tất cả đồ dùng, đồ chơi đảm bảo trẻ học tập an toàn. Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo các trường tăng cường các biện pháp ngăn ngừa và phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn ngành chuyên môn. Các trường cần thực hiện vệ sinh khử khuẩn trường, lớp trước khi đón học sinh trở lại và thực hiện hàng ngày; đồng thời chuẩn bị đủ các điều kiện vệ sinh, như: nơi rửa tay, nước sạch và xà phòng, giấy sạch hoặc khăn để lau tay; hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh... phục vụ cho học sinh và giáo viên.

      Đồng chí Huỳnh Mạnh – Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng cho biết: Trên cơ sở kế hoạch của UBND tỉnh, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng tăng cường công tác tuyên truyền, yêu cầu các trường phân công cán bộ, giáo viên trực trong những ngày tết; ngay sau tết bắt tay vào công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất. Yêu cầu các trường phải tổng vệ sinh tất cả các phòng, lớp học; đồng thời dự trù kinh phí mua sắm các vật dụng cần thiết để phục vụ học sinh, nhất là thuốc sát khuẩn, nước sạch,..

Phun thuốc sát khuẩn tại tất cả các trường học trên địa bàn thành phố Sóc Trăng

      Cùng với đó, Phòng Giáo dục và Đào thành phố cũng yêu cầu các trường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến phụ huynh học sinh, ngoài việc đảm bảo công tác phòng bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường, lớp; thông báo đến các bậc phụ huynh chỉ đưa con em đến cổng trường, hạn chế vào trường khi không cần thiết. Riêng đối với các trường mầm non-mẫu giáo, ngoài việc sát khuẩn trường lớp cần vệ sinh khu bếp ăn, trong quá trình chế biến thức ăn phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

      Đối với công tác chuyên môn, Phòng Giáo dục cũng yếu cầu các trường THCS kích hoạt lại việc dạy học trực tuyến,chuẩn bị giáo án, sẵn sàng  khi có kế hoạch của trên. Tại trường THCS Lê Hồng Phong, Ban Giám hiệu đã triển khai đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, người lao động các kế hoạch của trên; bên cạnh việc đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, vệ sinh tay, nhà trường cũng tổ chức tổng vệ sinh lớp học, khu bán trú; trong công tác chuyên môn, Ban giám hiệu chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng các bài giảng điện tử, đảm bảo thực hiện đúng chương trình môn học.

      Thầy Lý Bỉnh Khiêm – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong cho biết: Nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh tất cả phòng, lớp học; đồng thời đã kiểm tra lại các bồn chứa nước, đảm bảo đầy đủ các phương tiện khi các em trở lại trường. 

      Mặt khác, Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo các nhà trường thực hiện khai báo y tế đối với những trường hợp cán bộ, giáo viên và học sinh đi về quê trong dịp tết; đồng thời, chủ động phối hợp với Trạm Y tế phường hoặc Trung tâm Y tế thành phố xử lý khi có dấu hiệu bất thường. Với sự chuẩn bị nghiêm túc của toàn ngành Giáo dục thành phố sẽ giúp cho học sinh trở lại học an toàn, đảm bảo đúng theo chương trình năm học đề ra.

Lê Vũ



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81272755

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.