Thị xã Ngã Năm: Quyết tâm giữ vững “Vùng xanh” giảm mức độ của các vùng nguy cơ, nguy cơ cao
Sáng ngày 16/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Ngã Năm tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và triển khai thực hiện Quyết định 2093 của UBND tỉnh ngày 15/8/2021. Tham dự có đồng chí Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ngã Năm cùng các Phó Bí thư Thị ủy và Chủ tịch UBND thị xã Ngã Năm. 
Qua thời gian thực hiện giãn cách xã hội 28 ngày, thị xã Ngã Năm đã cơ bản khống chế được tình hình dịch Covid-19. Tính từ ngày 01/8 cho đến nay không xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng. Đến nay, toàn thị xã Ngã Năm có 52 ca nhiễm Covid-19, trong đó đã điều trị khỏi 20 trường hợp, 25 trường hợp đang điều trị tại thị xã, các ca bệnh còn lại phát hiện và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện 30/4 tỉnh Sóc Trăng, đến nay, toàn thị xã có 106 trường hợp cách ly tập trung. Phát huy tốt vai trò của các chốt kiểm soát dịch ở các cửa ngõ, địa bàn giáp ranh với tỉnh bạn đã kịp thời đưa những trường hợp từ vùng dịch về cách ly, từ đó, hạn chế ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng. Song song đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã và các đoàn thể đã vận động sự đóng góp của mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm thiết yếu kịp thời đến hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, việc thực hiện giãn cách xã hội được người dân đồng tình chấp hành tốt, cả hệ thống quyết liệt thực hiện, nhưng vẫn xuất hiện một số trường hợp còn chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch; qua đó, tiến hành xử lí gần 80 trường hợp, với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 200 triệu đồng. 
 
Hội nghị cũng triển khai thực hiện Quyết định số 2093, ngày 15/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ tại các xã, phường. Theo đó, thị xã có 1 vùng nguy cơ cao, 5 vùng nguy cơ và 2 vùng bình thường mới. Thị ủy-UBND thị xã cũng xác định các mối nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong thời gian tới, từ đó tăng cường kiểm soát các khu vực chợ, kiểm soát chặt chẽ việc di chuyển của người dân và cán bộ, công chức, viên chức và người kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; quản lý chặt chẽ người và phương tiện ngoài địa phương tham gia vận chuyển và thu hoạch lúa, quản lý tốt việc vận chuyển hàng hóa trong nội bộ trên địa bàn thị xã. 
 
Đồng chí Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ
 
Tại hội nghị cũng có nhiều lượt ý kiến xoay quanh các vấn đề về tình hình kiểm soát dịch bệnh ở các xã, phường, những điểm nguy cơ cao, việc chủ động ứng phó với nguy cơ xảy ra dịch bệnh ở địa phương, bám sát địa bàn trong chỉ đạo phòng chống dịch, kiểm soát tình hình di chuyển bằng đường thủy. 
 
Đồng chí Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ngã Năm nhấn mạnh, mục tiêu trong thời gian tới là tiếp tục giữ vững “vùng xanh”, giảm mức độ các vùng còn lại trên địa bàn. Do đó, các xã, phường cần khẩn trương xây dựng phương án, kế hoạch theo từng nhóm nguy cơ, quản lí chặt chẽ người dân trong việc di chuyển, sắp xếp bố trí siết chặt các chốt chặn ở địa phương, nhất là khu vực cửa ngõ vào địa bàn, kiểm soát chặt nơi đông người như các chợ... Triển khai phương án chuẩn bị tốt các khu cách ly và chuẩn bị kế hoạch đón công dân từ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương. Song song đó, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã căn cứ vào nhiệm vụ của từng ngành, đơn vị mình triển khai thực hiện chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là thu hoạch lúa, giao thông vận chuyển hàng hóa thiết yếu trên địa bàn. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã và các đoàn thể tiếp tục vận động hỗ trợ cho hộ có hoàn cảnh khó khăn, khu cách ly, chốt kiểm soát dịch trên địa bàn; tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch ở đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. 
 
Dịp này, Ban Chỉ đạo thị xã tặng giấy khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 là những tập thể tuyến đầu phòng chống dịch và những địa phương quản lí tốt dịch bệnh trên địa bàn. 
 
Tuấn Phi
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81155597

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.