Hội Chữ thập đỏ Trần Đề tích cực hỗ trợ chăm lo đời sống người dân bị ảnh hưởng Covid-19
Để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid -19, Hội Chữ thập đỏ huyện Trần Đề đã triển khai nhiều hoạt động, huy động nguồn lực từ Huyện hội đến cơ sở để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. 
Điển hình như Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Thới An đã làm tốt việc vận động và hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Anh Hồng Văn Đượm - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Thới An cho biết: “Hội đã vận động và trao tặng trên 500 phần quà cho người già neo đơn, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá hơn 120 triệu đồng. Bên cạnh, hội còn tích cực vận động và trao tặng 260 phần quà hộ nghèo, hộ cận nghèo, người đang cách ly tại nhà, tổng trị giá 77 triệu đồng”.
 
Còn Hội Chữ thập đỏ xã Đại Ân 2 cũng đã phát huy vai trò là cầu nối vận động nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong việc ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, giúp nhiều hộ dân vượt qua khó khăn. Anh Đặng Văn Út Em - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đại Ân 2 cho biết: “Hội đã làm tốt công tác vận động, qua đó đã vận động được 1.030 phần quà, tổng trị giá 412 triệu đồng, trong đó MTTQ xã Đại Ân 2 hỗ trợ 550 phần quà, trị giá 220 triệu đồng, số còn lại vận động từ mạnh thường quân”.
 
Hội Chữ thập đỏ các cấp vận động trao quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn
 
Đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động 2.800 phần quà để hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn huyện, tổng số tiền 700 triệu đồng. Ngoài ra, Huyện hội còn tích cực phối hợp với Uỷ ban MTTQ VN huyện, các hội, đoàn thể huyện hỗ trợ nhiều suất ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch, khu cách ly.
 
Ông Nguyễn Văn Hành - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Trần Đề cho biết: “Để kịp thời hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19, đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội, Huyện hội đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái vận động nhiều tổ chức cá nhân cùng chung tay góp sức trong công tác phòng chống dịch bệnh, chăm lo cho hộ nghèo, người già neo đơn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thực hiện tốt vai trò cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, chăm lo các đối tượng yếu thế; đồng thời quan tâm động viên, chia sẻ, ổn định tâm lý người dân trước tình hình dịch bệnh”.
 
Huyền Trân
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81155594

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.