Ngã Năm: Công an thị xã tập huấn nghiệp vụ kiểm tra PCCC và CNCH cho UBND và công an cấp xã
Sáng ngày 02/01/2022, Công an thị xã Ngã Năm tổ chức hội nghị trao giấy chứng nhận điển hình tiên tiến cho các tập thể có thành tích trong thực hiện phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy năm 2021; lồng ghép tập huấn nghiệp vụ kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho UBND và công an cấp xã. Trung tá Nguyễn Văn Hai - Phó trưởng Công an thị xã chủ trì hội nghị.
Theo đó, trong năm 2021, thị xã Ngã Năm có 3 đơn vị giữ vững điển hình tiên tiến và 5 đơn vị điển hình tiên tiến được Giám đốc Công an tỉnh trao giấy công nhận, đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy. Sau khi thông qua quyết định, lãnh đạo Công an thị xã đã trao giấy công nhận cho các đơn vị theo đúng quy định.
Đối với hội nghị tập huấn, các đại biểu tham dự được nghe hướng dẫn Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy.; Thông tư số 141/2020/TT-BCA ngày 23/11/2020 của Bộ Công an quy định công tác kiểm tra về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) của lực lượng công an nhân dân. Ngoài ra, đại biểu còn được nghe hướng dẫn về các nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH; công tác tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH; quy trình và nội dung công tác kiểm tra về PCCC và CNCH; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC; công tác nghiệp vụ cơ bản và công tác hồ sơ theo chức năng, nhiệm vụ của UBND cấp xã.
 
Các đại biểu tham dự tập huấn
 
Phát biểu tại hội nghị tập huấn, Trung tá Nguyễn Văn Hai - Phó trưởng Công an thị xã nhấn mạnh: Thời gian qua, được sự quan tâm của Thị ủy - UBND thị xã, các cấp ủy đảng, chính quyền, cùng sự vào cuộc của các ngành và nhân dân trên địa bàn thị xã, công tác PCCC đã có nhiều chuyển biến cực. Trong đó, việc thực hiện đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh trên địa bàn thị xã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, đến thời điểm hiện tại đã tiến hành tuyên truyền, kiểm tra an được 19.390 hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh đạt 100%; tuyên truyền vận động hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh có một lối thoát hiểm, mở lối thoát hiểm thứ hai được 68 hộ, đạt trên 66%. Qua đó đề nghị các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung theo dõi, lắng nghe, nghiêm túc tiếp thu những nội dung được truyền đạt; chủ động nghiên cứu tài liệu, tích cực thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong thực tế công tác để giải quyết, tháo gỡ, nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quản lý nhà nước về PCCC và CNCH ở địa phương.
 
Thông qua hội nghị tập huấn nhằm giúp cho cán bộ, chiến sĩ công an cấp xã nâng cao kiến thức, kỹ năng, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ kiểm tra về PCCC và CNCH; từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trên địa bàn thị xã ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; góp phần phòng ngừa, hạn chế các vụ cháy nổ và tai nạn, sự cố xảy ra trên địa bàn. Hội nghị tập huấn lần này nhằm đảm bảo đồng bộ và thống nhất trong chỉ đạo, điều hành công tác PCCC và CNCH từ thị xã đến xã, phường; thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; không chồng chéo giữa các đơn vị, không bỏ sót nhiệm vụ và đối tượng quản lý trong lĩnh vực PCCC và CNCH.
 
Văn Tá 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80389791

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.