Đại hội đại biểu Hội Chữ thâp đỏ huyện Châu Thành nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp
Sáng ngày 17/3, tại hội trường UBND huyện Châu Thành, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Châu Thành tổ chức Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đến dự có các đồng chí: Thái Kim Phượng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh; Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện và 70 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 4.000 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ trong toàn huyện.
Nhiệm kỳ qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Hội CTĐ từ huyện đến cơ sở đã tranh thủ sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự quan tâm, giúp đỡ của Hội CTĐ tỉnh; bám sát mục tiêu, tôn chỉ, chương trình hoạt động của hội; cùng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu của tập thể Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện đã khắc phục mọi khó khăn, đưa phong trào và hoạt động của hội phát triển. Công tác xã hội nhân đạo đã được triển khai sâu rộng, có tính lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia, được nhân dân đồng tình, hưởng ứng, ủng hộ. Các cấp hội đã tập trung thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; “Tháng nhân đạo”; “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”; vận động xây dựng nhà chữ thập đỏ; xây mới và sửa chữa cầu, đường; tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo hiếu học… với tổng giá trị thực hiện cho hoạt động xã hội nhân đạo là 19,6 tỉ đồng, tăng 4 tỉ đồng so với nhiệm kỳ trước.
 
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện được triển khai sâu rộng, tác động tích cực đến nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, từ đó đã tạo điều kiện cho hoạt động hiến máu tình nguyện trở thành một phong trào có sức lan tỏa trong toàn huyện, là đơn vị đứng đầu toàn tỉnh 5 năm liền về phong trào hiến máu. 
 
Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Châu Thành, nhiệm kỳ 2022 -2027 ra mắt đại hội. Ảnh: H.NHƯ
 
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành đã biểu dương những kết quả mà Hội CTĐ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời yêu cầu các cấp hội trong toàn huyện cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, hết lòng chăm lo người nghèo, người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của huyện; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong nhân dân về lòng nhân ái để thu hút nhân dân tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo; tiếp tục củng cố phát triển tổ chức hội vững mạnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Đại hội đại biểu Hội CTĐ huyện nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã đề ra.
 
Với tinh thần tập trung, dân chủ, đại hội đã bầu ra 25 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Châu Thành lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027; đồng chí Dương Kỳ Nam - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện được đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CTĐ huyện Châu Thành, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 
Dịp này, có nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong hoạt động phong trào Hội CTĐ, nhiệm kỳ 2016 - 2021 được UBND huyện tặng giấy khen. 
 
H.NHƯ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80341956

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.