Lãnh đạo huyện Long Phú kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới xã Long Đức
Sáng ngày 5/3, ông Nguyễn Thanh Hùng – Bí Thư Huyện ủy Long Phú cùng đoàn cán bộ huyện đã đến kiểm tra công tác xây dựng nông mới trên địa bàn xã Long Đức. 

Quang cảnh buổi làm việc

     Từ khi triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới, xã đã có nhiều bước tiến quan trọng, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên và bộ mặt nông thôn đã khang trang hơn. Hệ thống đường giao thông nối liền các ấp được đầu tư rộng khắp và bê tông hóa, dọc hai bên đường được trồng đủ các loại hoa kể cả một số loài cây cảnh dùng làm thuốc, tạo thành những bước tường rào trước nhà xinh tươi đẹp mắt và các công trình điện, đường, trường, trạm được các cấp quan tâm xây dựng… nhờ đó, người dân hăng say lao động sản xuất tăng thu nhập. Xã đã tuyên truyền, vận đông nhân dân chuyển đổi được 23 ha lúa sang trồng màu, 20 ha trồng các loại cây khác và đã xây dựng được nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả. Thực hiện phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, đến nay 100% các tuyến kênh thủy lợi tạo nguồn và thủy lợi nội đồng đã được nạo vét hoàn chỉnh đảm bảo phục vụ tưới tiêu. Hiện nay, Long Đức đã đạt 16/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xã phấn đấu trong năm nay đạt thêm 3 tiêu chí là thu nhập, nhà ở, trường học. 

     Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Hùng – Bí Thư Huyện ủy Long Phú đã biểu dương nhưng kết quả của xã đạt được trong thời gian qua và chỉ đạo Long Đức trong năm nay cần có kế hoạch cụ thể hàng tuần và phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên, tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân đóng góp công sức xây trong xây dựng nông thôn mới để cuối năm được công nhận xã nông thôn mới, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của địa phương.

Thanh Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80210457

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.