Ngã Năm: Tập huấn công tác điều tra dân số và nhà ở năm 2019
      Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở thị xã Ngã Năm vừa tổ chức hội nghị tập huấn công tác điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Tham gia tập huấn có công chức văn phòng - thống kê, các điều tra viên của các xã, phường trên địa bàn thị xã.

      Lớp tập huấn được tổ chức trong 1 ngày, qua đó các học viên được truyền đạt những kiến thức và kỹ năng cơ bản về vai trò, nhiệm vụ của điều tra viên, công  tác kiểm tra, giám sát những vấn đề chung trong công tác lập bảng kê, hướng dẫn lập bảng kê, mẫu phiếu điều tra,… Ngoài ra, các đại biểu còn được hướng dẫn xác định nhân khẩu, các câu hỏi và ghi phiếu, đặc điểm dân số và hướng dẫn nghiệm thu trực tuyến tại trang web trực tuyến điều hành. Khác với lần điều tra trước, cuộc tổng điều tra lần này, các điều tra viên đều sử dụng bằng điện thoại thông minh để đăng nhập vào hệ thống nội bộ và nhập số liệu điều tra tại nhà hộ dân trên hệ thống.

      Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở sẽ được thực hiện vào ngày 01/4/2019 tới, nhằm thu thập thông tin cơ bản về dân số và nhà ở, từ đó tổng hợp và biên soạn các chỉ tiêu trong hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia quy định, phân tích và dự báo tình hình phát triển dân số và nhà ở trên phạm vi cả nước và địa phương, đồng thời đáp ứng nhu cầu thông tin về dân số và nhà ở, phục vụ đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Văn Tá

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77755171

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.