Chi bộ Công an xã Hậu Thạnh học và làm theo Bác
             Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Công an xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú đã phát huy sức mạnh của tập thể, từng đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, gương mẫu đi đầu trong thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng lực lượng công an xã trong sạch, vững mạnh. Đồng thời triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ”.

              Công an xã Hậu Thạnh có trụ sở chính tại ấp Bờ Kinh, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú, chi bộ có tổng số đảng viên là 5 đồng chí. Hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng lực lượng Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ” do Bộ Công an phát động, Chi bộ Công an xã Hậu Thạnh tập trung nâng cao đạo đức cách mạng “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị đạo đức, chống tham ô, lãnh phí, quan liêu, đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm hoạt động trên đường thủy, đường bộ, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân. Chi bộ đã xây dựng kế hoạch cụ thể hàng năm về việc thực hiện theo hướng dẫn. Chi bộ đã triển khai, hướng dẫn, lồng ghép được 12 cuộc, với hơn 60 lượt đồng chí tham gia. Qua đó, tập thể chi bộ và toàn thể cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch cụ thể hóa việc thực hiện nội dung trọng tâm và nội dung nêu gương của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

              Đồng chí Trương Hoàng Nam - Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an xã Hậu Thạnh cho biết: “Đối với Chi bộ Công an xã Hậu Thạnh, hàng năm có xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện tốt nhất các nội dung Chỉ thị 05-TC/TW của Bộ Chính trị như chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, cổ động, treo các panô, khẩu hiệu. Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW do đồng chí Bí thư Chi bộ trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện chỉ thị theo đúng quy định. Đối với cấp ủy đảng luôn gương mẫu đi đầu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được cấp trên giao; thật sự “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” và đoàn kết nội bộ cùng các đồng chí trong cơ quan và nhân dân nơi cư trú. Đối với cán bộ, đảng viên thực hiện tốt việc đăng ký các chuyên đề hàng năm về học tập và làm theo Bác. Qua đó, đã có sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức về đạo đức, lối sống, tác phong, phong cách làm việc, thực hiện tốt việc phê bình và tự phê bình, quan hệ gắn bó với nhân dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm phục vụ nhân dân được tốt hơn”.

               Học và làm theo Bác, Chi bộ Công an xã Hậu Thạnh phối hợp xây dựng các mô hình làm giảm tội phạm và các tệ nạn xã hội trên địa bàn xã, lực lượng công an cùng phối hợp với các ngành chức năng xây dựng được 6 mô hình gồm: Mô hình ánh sáng an ninh; Camera an ninh; móc khóa an ninh; tiếng loa an ninh; mô hình làm giảm tội phạm và các tệ nạn xã hội tại ấp Ngọn và mô hình không có ma túy trên địa bàn toàn xã, sau khi các mô hình đã đi vào hoạt động, bà con nhân dân đã cung cấp cho công an được 68 nguồn tin có giá trị. Nhờ làm tốt công tác vận động quần chúng, việc xây dựng các mô hình gắn với công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Hậu Thạnh đã phát huy hiệu quả, góp phần kiềm chế tội phạm, làm giảm tệ nạn xã hội, tạo được lòng tin trong nhân dân, nhân dân luôn tin tưởng lực lượng Công an nhân dân, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Chú Nguyễn Văn Bỉnh, người dân ở ấp Chùa Ông, xã Hậu Thạnh nói: “Trước đây, tình hình an ninh trật tự ở đây không ổn, thường xuyên xảy ra vụ ăn cắp vặt, tệ nạn xã hội rất phức tap, tuy nhiên, từ khi lực lượng công an xã tổ chức học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, lực lượng công an đã xây dựng các mô hình phòng, chống tội phạm và các tện nạn xã hội, nhất là xây dựng địa bàn xã Hậu Thạnh không có ma túy, gần 5 năm nay, tình hình luôn được ổn định, bà con nhân dân yên tâm làm ăn, không còn sợ bọn xấu phá hoại, nên người dân chúng tôi rất cám ơn và vô cùng thương yêu công an xã, bởi có công an chúng tôi luôn ngủ yên giấc, an tâm trong lao động sản xuất”.

Chi bộ Công an xã Hậu Thạnh họp chi bộ triển khai nghị quyết.

               Đồng chí Lâm Việt Bắc-Bí thư xã Hậu Thạnh nhận xét: “Qua công tác kiểm tra, đánh giá về kết quả thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đối với Chi bộ Công an xã, chi bộ có xây dựng kế hoạch, hướng dẫn thực hiện các nội dung rất nghiêm túc, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là việc liên hệ các công việc cụ thể trong công tác và sinh hoạt. Trong thảo luận, chi bộ luôn chú trọng phát huy tinh thần dân chủ để mỗi đảng viên được thẳng thắn bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình. Qua việc sinh hoạt, nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm về tư tưởng, đạo đức, lối sống được đưa ra thảo luận, bàn biện pháp khắc phục, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Qua đánh giá, phân loại, Chi bộ Công an xã Hậu Thạnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là xây dựng được nhiều mô hình rất hiệu quả, góp phần rất lớn trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, giúp địa phương luôn giữ vững tiêu chí số 19 về quốc phòng an ninh, tạo sự bình yên cho nhân dân”. 

                Thời gian qua, lực lượng công an xã đã tuyên truyền được gần 40 cuộc, có gần 570 lượt người tham dự, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân, nắm rõ và hiểu được các quy định của pháp luật liên quan đến ma túy, nhằm kiểm tra, giáo dục, nhắc nhở con em trong gia đình cách nhận biết và phòng, chống ma túy. Từ những kết quả đạt được và những bài học kinh nghiệm, qua 5 năm thực hiện chỉ thị, tập thể Chi bộ Công an xã Hậu Thạnh đã đề ra một số giải pháp tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí Trương Hoàng Nam-Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an xã định hướng: “Chi bộ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, nhuần nhuyễn giữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua tại đơn vị. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, xây dựng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, kịp thời phát hiện các điển hình cá nhân tiêu biểu để biểu dương, đồng thời phản ánh chân thực những việc yếu, kém, hạn chế. Lực lượng Công an xã Hậu Thạnh luôn chủ động, sáng tạo, mạnh dạng hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng, chống  các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, giải quyết tốt các thủ tục hành chính cho nhân dân, không để nhân dân phản ánh, phiền hà.

               Với những thành tích đã đạt được, Chi bộ Công an xã Hậu Thạnh được Chủ tịch UBND huyện Long Phú tặng giấy khen trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, được Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện tặng nhiều giấy khen.

Sóc Ca



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77606155

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.