Khai thác hiệu quả các thiết chế văn hóa cơ sở ở phường 10 – TP. Sóc Trăng
          Thời gian qua, hệ thống các thiết chế văn hóa cơ sở (Trung tâm Văn hóa - Thể thao, nhà văn hóa, sân chơi thể thao) ở phường 10 - TP.Sóc Trăng được tăng cường đầu tư, từng bước hoàn thiện. Cùng với đó, lãnh đạo địa phương quan tâm chỉ đạo đổi mới các hình thức hoạt động, khai thác hiệu quả các thiết chế văn hóa, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

          Cứ khoảng 5 giờ chiều hằng ngày có rất đông người dân đến Trung tâm Văn hóa - Thể dục, Thể thao phường 10 tham gia tập luyện. Có người chọn đi bộ, có người tham gia đá bóng hoặc tập với thể dục dụng cụ ngoài trời, càng làm cho không khí nơi đây thêm náo nhiệt. 


            Ông Nguyễn Hoàng Gia ở khóm 4 là một trong những người tích cực tham gia tập luyện từ khi Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường 10 đi vào hoạt động. Ông cho biết, trước đây, phải mua máy chạy bộ về nhà tập, vừa tốn kém lại không có không gian rộng rãi. Từ khi có trung tâm này thì mỗi chiều đều đến đây, có nhiều môn dụng cụ để lựa chọn, không khí thoải mái, mát mẽ hơn, nhờ vậy mà sức khỏe cũng được cải thiện.


           Được biết, Trung tâm Văn hóa - Thể dục, Thể thao phường 10 được đầu tư xây dựng và hoàn thành giai đoạn 2 vào cuối năm 2019. Nơi đây có diện tích 2 ha với đầy đủ các môn thể thao như sân bóng chuyền, 2 sân cầu lông, 2 sân bi sắt, 16 bộ thể dục dưỡng sinh và khuôn viên đi bộ rộng rãi. Từ khi Trung tâm đi vào hoạt động đã đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của người dân. 


Người dân thường xuyên đến trung tâm tham gia tập luyện TDTT

          Xác định việc đầu tư, xây dựng, khai thác hiệu quả các thiết chế văn hóa cơ sở là rất cần thiết, không chỉ nâng chất các danh hiệu văn hóa, mà còn nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường 10 quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp quản lý, khai thác tốt công năng của các thiết chế văn hóa phường, khóm. Cùng với đó, tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng các khu thể thao, khu vui chơi, giải trí công cộng trong khu vực nhà văn hóa, Trung tâm Thể dục, Thể thao. Đến nay, 4/4 khóm đều có nhà văn hóa, khu tập luyện thể dục thể thao như sân bóng chuyền, bi sắt cơ bản đáp ứng nhu cầu vui chơi, tập luyện của người dân. Trong đó Trung tâm Văn hóa phường và Khu sinh hoạt tại chùa Chroi Tưm Chắc là 2 điểm thường được chọn tổ chức nhiều hoạt động lớn của phường.

            Các thiết chế văn hóa ở phường 10 hầu hết đều hoạt động hiệu quả, được người dân không chỉ của phường mà các địa phương lân cận cũng thường xuyên đến tham gia tập luyện. Bà Lê Thị Hồng Nhung - Phó Chủ tịch UBND phường 10, TP. Sóc Trăng cho biết: Đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa đã khó khăn, thì việc phát huy công năng, hiệu quả hoạt động của các thiết chế lại càng khó khăn hơn. Vì vậy, với cách khai thác hiệu quả các thế chế văn hóa ở phường 10 là một tín hiệu tích cực trong bối cảnh còn rất nhiều nơi vẫn còn thiếu sân chơi hoặc chưa phát huy hết hiệu quả các thiết chế được đầu tư. Đặc biệt, ở đây là tính chủ động, tích cực tham gia tập luyện sinh hoạt vui khỏe của người dân và vai trò tự quản của cộng đồng dân cư . 
      Phương Anh

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81666748

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.