Ngã Năm: Nghiệm thu đưa vào hoạt động công trình Pháo Đài
         Vừa qua, phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Ngã năm kết hợp Ban Quản lý dự án tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình Pháo Đài thị xã Ngã Năm với đơn vị thi công.

          Sau một thời gian dài triển khai xây dựng, đến nay, công trình Pháo Đài thị xã Ngã Năm đã hoàn thành và được nghiệm thu đưa vào sử dụng. Công trình Pháo Đài nằm tại địa bàn khóm 2, phường 1, thị xã Ngã Năm; công trình gồm các hạng mục như: Pháo Đài với chiều cao 19,1m, công viên, hàng rào xung quanh, bờ kè, hạ tầng kỹ thuật và hệ thống chiếu sáng, với tổng kinh phí đầu tư trên 2 tỷ 476 triệu đồng. Được biết, Pháo Đài Ngã Năm là một địa chỉ đỏ; nơi đây vào năm 1986, lực lượng du kích Ngã Năm xây dựng Pháo Đài nhằm quan sát Chi khu Ngã Năm và các đội hình của địch để bắn tỉa, khống chế địch, không cho địch ra bên ngoài bắn phá, giết hại đồng bào ta.

Toàn cảnh Pháo Đài Ngã Năm

           Sau khi nghiệm thu đưa vào sử dụng, công trình Pháo Đài Ngã Năm do phòng Văn hóa và Thông tin thị xã quản lý, điều hành hoạt động. Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng, nhằm khơi dậy tinh thần bất khuất trong cán bộ và nhân dân thị xã Ngã Năm nói chung, Phường 1 nói riêng cũng như nhằm giáo dục truyền thống yêu nước nồng nàng trong thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Ngoài ra, với chiều cao của Pháo Đài sẽ góp phần phục vụ tốt khách đến tham quan khu vực trung tâm Phường 1 cũng như ngắm nhìn được toàn cảnh chợ nổi Ngã Năm và Tượng đài chiến thắng Chi khu Ngã Năm.

Văn Tá



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81580074

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.