Long Phú: Quan tâm đầu tư phát triển trường đạt chuẩn quốc gia
       Trong những năm qua, cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế, huyện Long Phú còn quan tâm đầu tư phát triển trường đạt chuẩn quốc gia. Nếu như đầu nhiệm kỳ 2015 – 2020, trên địa bàn huyện chỉ có 19 trường đạt chuẩn nhưng đến nay đã có 32/44 trường đạt chuẩn. Qua đó đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn và nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà.

       Năm học này, ban giám hiệu, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Long Phú A, xã Long Phú có được niềm vui lớn khi được lãnh đạo huyện quan tâm đầu tư kinh phí trên 14 tỷ đồng xây dựng ngôi trường mới khang trang, đạt chuẩn quốc gia, với 10 phòng học và 14 phòng chức năng, thay thế ngôi trường cũ đã xuống cấp. Trường có diện tích 2.500m2, tọa lạc tại ấp Bưng Thum, nơi có trên 97% là đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Ngôi trường với đầy đủ cơ sở vật chất sẽ tạo điều kiện để các em học tập tốt hơn và nâng từ học 1 buổi lên 2 buổi/ngày.

       Ông Trần Chí Thuộc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Phú A, xã Long Phú, huyện Long Phú phấn khởi cho biết: “Được Đảng và Nhà nước quan tâm xây dựng ngôi trường khang trang như thế, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để nâng cao chất lượng học sinh năm nay cao hơn năm rồi”.

       Là huyện thuần nông, Long Phú còn rất nhiều khó khăn  trong công tác xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Trong 05 năm qua, huyện đã đầu tư trên 74 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp và mua sắm trang thiết bị dạy học cho 19 trường đã đến niên hạn tái công nhận, kết quả 100% đều đủ điều kiện tái công nhận đạt chuẩn quốc gia; đầu tư trên 200 tỷ đồng xây dựng mới 13 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện đến nay là 32/44 trường, đạt trên 72% so với Nghị quyết Đại hội.

       Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng – Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Phú Hữu bộc bạch: “Từ khi xã bắt đầu xây dựng nông thôn mới, cơ sở vật chất của trường cũng được đầu tư xây dựng khang trang, đạt chuẩn quốc gia, có đủ các phòng học cũng như phòng chức năng, đó là niềm phấn khởi của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường cũng như trẻ ở địa phương có điều kiện học tập, vui chơi”.

Trường Mầm non xã Phú Hữu được đầu tư xây dựng khang trang

       Để góp phần thực hiện thành công công tác phát triển trường đạt chuẩn quốc gia, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã xóa 31 điểm trường lẻ, vận động 81 lớp với trên 1.300 học sinh ở các điểm trường lẻ về điểm trung tâm; sáp nhập 16 trường tiểu học có quy mô nhỏ thành 08 trường; sáp nhập 01 trường tiểu học và 01 trường THCS thành 01 trường; sáp nhập 01 trường THCS và 01 phân hiệu THPT thành 01 trường. Tổng số trường trên địa bàn huyện từ 53 trường giảm xuống còn 44 trường; điểm trường lẻ từ 79 điểm giảm còn 57 điểm. Từ đó, đã giúp các địa phương có một hệ thống trường lớp học phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

       Bà Trần Mạnh Thùy Trang - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Phú cho biết: “Trong thời gian tới, để giữ vững các trường đạt chuẩn quốc gia, ngành giáo dục trước hết nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo, quan tâm sắp xếp mạng lưới trường lớp học cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đặc biệt là bảo quản có hiệu quả cơ sở vật chất đã được lãnh đạo quan tâm đầu tư; tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện cũng như các ngành, các cấp quan tâm nâng cấp những đơn vị trường hiện nay đã xuống cấp và cũng đến niên hạn tái công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Với quyết tâm của ngành giáo dục, sẽ tiếp tục xây dựng mới trường đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới đạt 75%”.

       Từ những kết quả đạt được trong việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, huyện Long Phú đã tiếp tục phát triển chất lượng giáo dục và đào tạo, tỷ lệ học sinh khá, giỏi hằng năm đều tăng; 100% xã, thị trấn được công nhận đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục đúng độ tuổi; tỷ lệ huy động học sinh ra lớp hằng năm đạt chỉ tiêu tỉnh giao... góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn mới trên địa bàn.

Thanh Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81323621

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.