An Thạnh 3 (Cù Lao Dung) phấn đấu xã bình thường mới (vùng xanh)
Sáng ngày 18/8, đồng chí Lê Trọng Nguyên  - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã An Thạnh 3 về tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo Quyết định 2093 và 89 của UBND tỉnh Sóc Trăng. 
Theo báo cáo của Đảng ủy, UBND xã An Thạnh 3 qua 2 giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội cho thấy, xã đã nghiêm túc thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch. Xã thành lập 13 chốt kiểm soát dịch liên xã, liên ấp; 2 tổ tuần tra lưu động và 15 tổ giám sát cộng đồng… Đến nay, trên địa bàn xã An Thạnh 3 chưa có ca mắc trong cộng đồng. Trên cơ sở đó, xã An Thạnh 3 xây dựng kế hoạch bảo vệ vùng nguy cơ và đảm bảo sản xuất, giao thương hàng hóa đối với khu vực xã “vùng vàng”. 
 
Qua hơn 2 ngày thực hiện việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ tại xã, nhìn chung, bà con ý thức rất cao và chấp hành nghiêm theo các quy định và các biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, xã An Thạnh 3 vẫn còng một số khó khăn như: Chưa giải quyết được đầu ra cho 55 tấn đu đủ vàng, 25 tấn khoai môn và hơn 100 tấn cá lóc… 
 
Quang cảnh buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, đoàn đã thảo luận trao đổi với địa phương về tình hình phát triển sản xuất, tiêu thụ hàng hóa nông sản cho bà con. Việc hỗ trợ chăm lo cho bà con nghèo, lao động tự do gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh kịp thời, đúng đối tượng.
 
Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Lê Trọng Nguyên - Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác triển khai thực hiện phòng chống dịch của xã An Thạnh 3 trong thời gian qua, để thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới, đồng chí lưu ý Đảng ủy, UBND xã xác định rõ công tác phòng, chống dịch hàng đầu, nhưng phải đảm bảo phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự; giữ vững thành quả đạt được, không chủ quan lơ là, có kế hoạch cụ thể bảo vệ và tạo mọi điều kiện để lưu thông hàng hóa; quản lý chặt tài xế, phụ xế đường dài và trong nội tỉnh, vùng tiếp giáp đường sông với các địa phương lân cận… Duy trì các chốt kiểm soát, quản lý chặt địa bàn, đặc biệt là người từ nơi khác đến, phát huy vai trò tổ Covid-19 cộng đồng trong việc giám sát người đến và về, người hoàn thành cách ly..., phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; từng bước đưa xã trở lại hoạt động, sản xuất bình thường.
 
Thanh Quang-Đình Quý
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81155898

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.