Cù Lao Dung: Xét nghiệm PCR toàn dân, sàng lọc F0 trong cộng đồng tại xã An Thạnh 1
Thực hiện Kế hoạch số 26 ngày 10 tháng 8 năm 2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cù Lao Dung về triển khai lấy mẫu xét nghiệm theo mức độ nguy cơ trên địa bàn huyện, sáng ngày 19/8, các tổ xét nghiệm của Trung tâm Y tế huyện tiếp tục lấy mẫu tại các khu vực còn lại trên địa bàn xã An Thạnh 1.
Theo kế hoạch của BCĐ huyện, xã An Thạnh 1 thuộc khu vực nguy cơ cao, do đó sẽ tiến hành lấy mẫu gộp toàn dân. Theo đó, 7.493 người sẽ được lấy mẫu xét nghiệm PT-PCR. Người dân được bố trí theo các khung giờ riêng, khu vực riêng để tránh tập trung đông người và hạn chế tiếp xúc đối với người dân từng ấp, tổ dân cư. Trong suốt quá trình tiến hành lấy mẫu, người dân cũng được bố trí theo sơ đồ một chiều, khu vực khai báo y tế, khám sàng lọc và chờ lấy mẫu được bố trí riêng biệt, đảm bảo 5K và các biện pháp phòng dịch theo quy định. 
 
Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm, người dân xã An Thạnh 1 - vùng nguy cơ cao sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch theo đúng quy định cho khu vực vùng nguy cơ cao. 
 
Xét nghiệm PCR toàn dân, sàng lọc F0 trong cộng đồng
 
Sau khi kết quả được công bố, nếu kết quả PCR cho dương tính sẽ tiến hành cách ly điều trị và truy vết các trường hợp F1, F2 để làm sạch cộng đồng, thực hiện các biện pháp phòng dịch ở mức cao hơn, không để dịch lây lan. Nếu kết quả PCR không phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19 sẽ áp dụng các quy định mới thực hiện công tác phòng dịch và xem xét giảm mức độ vùng nguy cơ theo quy định. 
 
Với mục tiêu xét nghiệm diện rộng bước đầu để tách F0 ra khỏi cộng đồng và quản lý chặt các đối tượng F1, F2 để làm sạch địa bàn. Đây là điều kiện hết sức cần thiết giúp cho xã An Thạnh 1 đánh giá, phân loại cụ thể từng khu vực theo mức độ nguy cơ, tranh thủ nguồn lực và thời gian để khoanh vùng, triển khai các biện pháp dập dịch, từng bước đưa xã trở lại bình thường mới. 
 
 Thanh Quang
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81155715

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.