Sinh khí rộn ràng đón Tết Chôl Chnăm Thmây 2019 ở Mỹ Xuyên
      Đồng bào dân tộc Khmer ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên chiếm hơn 85% dân số, nhờ triển khai thực hiện tốt các chính sách dân tộc, lồng ghép nhiều nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất, từ một vùng quê nghèo khó ngày nào, giờ cuộc sống của bà con được nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc.

      Khu dân cư Đại Ân, xã Đại Tâm toàn là hộ Khmer nghèo, không đất sản xuất, gặp khó khăn về nhà ở thế nhưng vào những ngày này, không khí đón tết của bà con thật nhộn nhịp. Hơn 1 năm dọn nhà về đây ở, vợ chồng chị Trần Thị Nữ đã tích góp mua được nhiều tiện nghi trong sinh hoạt gia đình. Chị Trần Thị Nữ vui mừng nói: “Đi làm thuê, nhà nghèo, không có đất, nhờ nhà nước giúp đỡ, hai vợ chồng ráng làm mua được cái tivi và mua bán nhỏ. Đón tết năm nay vui và đỡ hơn mọi năm”.

      Lồng ghép các Quyết định 116, 74, 33 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, xã Đại Tâm đã xây dựng được 2 khu dân ở ấp Đại Ân và Tâm Phước cho 70 hộ Khmer nghèo trong xã, tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Bình quân mỗi hộ có diện tích gần 100 mét vuông, trong đó xây dựng nhà ở là 36 mét vuông, còn lại là sân và đường nội bộ, ngoài ra còn có khu thể thao công cộng. Đối với bà Lâm Thị Som ở ấp Đại Ân, đón Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay rất phấn khởi khi gia đình đã ổn định rất nhiều so với trước. Bà Lâm Thị Som nói: “Có nhà có cửa ổn định rồi, hồi đó không có nhà ở đâu, mướn đất của người ta ở,  rồi nước ngập, khổ lắm, ổn định rồi bây giờ có tiền ăn tết, gói bánh cho con ăn, mua được cái tivi coi, mua được chiếc xe”.


Bà Lâm Thị Som chuẩn bị gói bánh ăn Tết

       Nhờ triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo hỗ trợ hộ nghèo,  nhất là đồng bào dân tộc Khmer, nên đời sống của bà con được nâng lên, hiện tại hộ nghèo của xã Đại Tâm còn trên 5%, xã phấn đấu giảm 130 hộ nghèo trong năm 2019. Hàng năm, đến dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, bà con đồng bào dân tộc Khmer huyện Mỹ Xuyên lại hân hoan chào đón năm mới với những niềm tin tốt đẹp. Ông Lâm Sơn Hiển - Chủ tịch UBND xã Đại Tâm cho biết: “Chúng tôi tiếp tục rà soát những đối tượng hộ nghèo, cận nghèo để tổ chức hỗ trợ, tạo điều kiện vay vốn, hướng nghiệp, tổ chức đào tạo nghề cũng như tạo điều kiện về việc làm để bà con dân tộc có việc làm ổn định và ngày càng phát triển đi lên”.
 
      Để tạo sự phấn khởi, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, tinh thần đoàn kết các dân tộc anh em trên địa bàn, tỉnh chọn chùa Sro Lôn (Sà Lôn) còn gọi là chùa Chén Kiểu để tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp mừng Tết Chôl Chnăm Thmây 2019 trên kênh STV2 Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng vào lúc 18 giờ 30 phút, ngày 14/4/2019. Đây là sự kiện quan trọng được bà con mong đợi./.
Thiện Nhận 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80260438

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.