Sóc Trăng: Tiếp tục quan tâm chăm lo thực hiện chính sách và tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer
Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer là giá trị văn hóa đặc sắc, vừa mang ý nghĩa đón mừng năm mới và cũng là dịp để đồng bào thăm hỏi, mừng tuổi và chúc cho nhau sang năm mới những điều tốt đẹp nhất, sẽ diễn ra từ ngày 14 - 16/4/2019. Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết cổ truyền của đồng bào và thể hiện chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước, góp phần thúc đẩy, bảo vệ quyền con người, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2019.

     Theo Kế hoạch, tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng như: Tổ chức các Đoàn thăm chúc mừng Tết Chôl Chnăm Thmây các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, cán bộ hưu trí tiêu biểu là người Khmer và các chùa Phật giáo Nam tông Khmer trong tỉnh; Tổ chức buổi họp mặt bằng hình thức trực tuyến từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố vào sáng ngày 10/4/2019, với điểm cầu chính tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh và điểm cầu tại các địa phương, dự kiến có khoảng 1.500 đại biểu tham dự. Đặc biệt, năm nay tỉnh lựa chọn chùa Sro Lôn (chùa Chén Kiểu), thuộc ấp Đại Thành, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên làm điểm tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây vào ngày 14/4/2019 với chủ đề “Mừng Chôl Chnăm Thmây 2019, khí thế mới, niềm tin mới”, trong buổi truyền hình trực tiếp, ngoài các chương trình, tiết mục văn nghệ đặc sắc, tỉnh sẽ trao tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách và 10 căn nhà đại đoàn kết. 

Quang cảnh họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2018 của đồng bào Khmer (sưu tầm)

     Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tổ chức đoàn đại biểu, chức sắc, người có uy tín của tỉnh tham dự buổi họp mặt đồng bào Khmer Nam bộ mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2019 do Uỷ ban Dân tộc phối hợp UBND thành phố Cần Thơ tổ chức vào ngày 06/4/2019 tại thành phố Cần Thơ. Đây là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm hỏi, chúc mừng, động viên và nghe tâm tư, nguyện vọng của đồng bào dân tộc cùng các chư tăng của Phật giáo Nam tông Khmer.  

     Nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo thực hiện chính sách và tạo điều kiện cho đồng bào Khmer đón mừng các lễ tết trong không khí vui tươi, phấn khởi. Trước đó, Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị về việc đón lễ tết cổ truyền của đồng bào Khmer, Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo các ngành, các cấp quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội, nhất là chính sách đối với người có công cách mạng, hộ nghèo đồng bào dân tộc Khmer; sắp xếp, tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên là người dân tộc Khmer nghỉ Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây và Lễ Sene Đôlta năm 2019; đồng thời, chỉ đạo lực lượng Công an bảo đảm an ninh, trật tự an toàn giao thông phục vụ đồng bào đón Tết vui tươi và an toàn.

Việt Triều

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80260462

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.