Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần trong đồng bào dân tộc Khmer
      Nhân dịp đón Tết Chôl Chnăm Thmây 2019, chiều ngày 08/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi họp mặt cán bộ lãnh đạo dân tộc Khmer qua các thời kỳ. Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng trên 60 cán bộ dân tộc Khmer là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp tỉnh và cấp huyện. 

      Tại buổi họp mặt, đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thông tin đến các đại biểu về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2018 và những tháng đầu năm 2019.

      Thời gian qua, tỉnh cũng đã thực hiện nhiều chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, chính sách an sinh xã hội trong vùng đồng bào dân tộc Khmer; từ đó, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào Khmer trong tỉnh tiếp tục được nâng lên, tỷ lệ hộ Khmer nghèo giảm dần. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, lễ hội trong vùng đồng bào Khmer được quan tâm thực hiện tốt.

      Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng đã thực hiện tốt một số chủ trương, chính sách của Đảng về công tác tổ chức xây dựng Đảng trong vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer; ban hành Nghị quyết chuyên đề về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số; trong đó đề ra 5 nhóm chỉ tiêu cụ thể và 5 nhóm giải pháp quan trọng thực hiện đến năm 2020.

      Trong năm qua, công tác tổ chức xây dựng Đảng ở vùng có đông đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Kết quả đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng năm 2018 đối với 52 đảng bộ cấp xã có đông đồng bào Khmer tỷ lệ hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trên 94%. Toàn tỉnh hiện có 5.184 cán bộ, công chức, viên chức người Khmer và 6.411 đảng viên Khmer. Các cấp ủy trong toàn Đảng bộ tỉnh cũng luôn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ Khmer, nhất là công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ quản lý, lãnh đạo là người dân tộc Khmer. Tỷ lệ cán bộ Khmer được quy hoạch tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 cao hơn so với các nhiệm kỳ trước.


Quang cảnh buổi họp mặt. Ảnh: Q.K

      Thời gian tới, Tỉnh ủy, UBND Sóc Trăng sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng về công tác dân tộc và thực hiện đồng bộ các giải pháp về xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc Khmer; tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ dân tộc Khmer của tỉnh. 

      Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã bày tỏ sự vui mừng khi thấy trong những năm qua, mặc dù còn khó khăn nhưng Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã luôn quan tâm củng cố xây dựng hệ thống chính trị và đầu tư cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc Khmer. Các đại biểu cũng mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, công tác giáo dục; dạy nghề, giải quyết việc làm trong vùng đồng bào Khmer. Tỉnh cần tiếp tục mở các lớp đào tạo ngôn ngữ, chữ Khmer cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc và cán bộ, công chức các cấp trong tỉnh.

      Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng chí Phan Văn Sáu khẳng định: Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh luôn quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc Khmer; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer. Đặc biệt là thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần trong đồng bào Khmer.

      Đồng chí Phan Văn Sáu mong muốn các đồng chí cán bộ Khmer đã nghỉ hưu và đương chức tiếp tục có những đóng góp để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn cho đồng bào dân tộc Khmer. Đồng thời, cần tiếp tục nêu gương, vận động đồng bào dân tộc Khmer chấp hành tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không ngừng củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

      Nhân dịp Chôl Chnăm Thmây 2019, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu chúc các cán bộ dân tộc Khmer là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện cùng với gia đình đón Tết vui tươi, đầm ấm. 
Quốc Kiên

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80260400

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.