Đoàn các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng quà cho trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Sóc Trăng
      Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/04/1980 - 18/04/2020), sáng ngày 18/4, Đoàn các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Thành đoàn Sóc Trăng tổ chức trao tặng trên 130 phần quà cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

       Mỗi phần quà gồm gạo, mì gói, khẩu trang, nước súc miệng và 200.000 đồng tiền mặt do Đoàn các Cơ quan và Doanh nghiệp hỗ trợ. Các em được nhận quà lần này đều thuộc diện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, có gia cảnh của em Lê Thị Quý ở số 124/35, Khóm 2, Phường 3 hết sức khó khăn, ba làm nghề mua ve chai, mẹ bán nước mía, nhưng do tình hình dịch Covid-19, những ngày vừa qua cả hai ông bà đều tạm nghỉ. Còn Quý năm nay đã 14 tuổi nhưng chẳng trao đổi được gì nhiều vì chứng bệnh về não. Nhận được món quà của đoàn thanh niên hỗ trợ, không chỉ em Quý mà cả nhà đều rất vui và cảm động. Ông Lê Văn Phước, ba của em Lê Thị Quý tâm sự: Những ngày này do dịch bệnh Covid-19, gia đình tạm ngừng việc mua bán ve chai nên cuộc sống hằng ngày cũng gặp không ít khó khăn, nhất là việc chăm sóc cho bé Quý. Nhận được những phần quà này, gia đình cảm thấy rất ấm áp.

Tặng quà cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố

       Chị Tạ Phương Thúy – Phó Bí thư Đoàn các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết: Điều mong muốn của Đoàn các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh là được sẻ chia với những khó khăn, thiếu thốn của trẻ khuyết tật. Thời gian tới, Đoàn các Cơ quan và Doanh nghiệp tiếp tục phát động nhiều phong trào và có những việc làm thiết thực hơn để hỗ trợ trẻ khuyết tật.

       Được biết, toàn thành phố hiện có 165 trẻ khuyết tật. Để giúp trẻ khuyết tật vững tin, từng bước ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng, thời gian qua thành phố đã tuyên truyền Luật Người khuyết tật, Luật Bảo vệ chăm sóc trẻ em... nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng đối với người khuyết tật; đồng thời vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ để các em hòa nhập tốt với cộng đồng.

Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81595264

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.