Sóc Trăng: “ATM gạo” mang những hạt gạo nghĩa tình chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn
      Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, “Không để bất cứ ai khó khăn bị bỏ lại phía sau” trong thời điểm dịch Covid-19 đang còn diễn biến hết sức phức tạp. Những ngày qua, mô hình ATM phát gạo tự động (ATM gạo) ở một số tỉnh, thành phố đã có sức ảnh hưởng rất lớn trong cộng đồng. Ngày 22/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Sóc Trăng và Hội Chữ thập đỏ thành phố Sóc Trăng tổ chức vận động các nguồn lực triển khai thực hiện mô hình máy phát gạo để phát gạo miễn phí cho người khó khăn tại thành phố Sóc Trăng.

       Với thông điệp “Nếu bạn cần hãy đến lấy, nếu bạn ổn xin nhường lại cho người khác”, máy “ATM gạo” sẽ được tổ chức hoạt động cho đến khi hết gạo, thời gian hoạt động trong ngày từ 8h đến 10h buổi sáng, 14h đến 16h chiều.

       Đồng chí Đào Ngọc Ngưng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Sóc Trăng cho biết: “ATM gạo” được bố trí cố định tại cơ quan Hội Chữ thập đỏ thành phố, không chỉ hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố mà còn hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn ở các huyện, thị xã khác trong tỉnh. Trong hai ngày 21 và 22/4, chúng tôi đã tiếp nhận tổng cộng hơn 9 tấn gạo, số lượng gạo tiếp nhận sẽ được phát cho đến khi hết gạo.

       Đồng chí Đào Ngọc Ngưng còn cho biết thêm, do đang trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi sắp xếp máy và người nhận, người chờ nhận một khoảng cách 2 mét an toàn. Cùng với đó khi phát gạo, cũng sẽ tổ chức xịt khử khuẩn tay, phát khẩu trang cho người đến nhận gạo là người có hoàn cảnh khó khăn, người bị mất việc, lao động tự do như: xe ôm, bán vé số, nhặt ve chai… mỗi người được nhận 02kg gạo.

Mô hình ATM gạo kịp thời sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn

       Chú Cổ Minh Thiện, cư ngụ Khóm 3, Phường 6, làm nghề mua bán phế liệu bộc bạch: “Gia đình tôi có 08 nhân khẩu, trong đó có 3 đứa con còn nhỏ, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, lao động chính trong nhà bị mất việc, gia đình khó khăn lắm, tôi phải lo mua gạo ăn từng bữa. Nay được nhận gạo, gia đình tôi bớt được gánh nặng. Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn chính quyền và các nhà hảo tâm đã quan tâm đến người nghèo trong thời gian dịch bệnh”.

       Anh Nguyễn Ngọc Nghiệp, Chủ nhiệm CLB “0 đồng” Sóc Trăng, đại diện đơn vị đồng hành cùng máy “ATM gạo” cho biết: trong khả năng vận động của CLB, chúng tôi hỗ trợ mỗi người đến nhận một phần nhu yếu phẩm gồm nước tương, dầu ăn (trị giá khoảng 17.000 đồng) cho khoảng 200 người/ngày. Nếu vận động nhiều kinh phí hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành trong hoạt động ý nghĩa này, mong muốn được sẻ chia một phần khó khăn với bà con khó khăn đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

       Với việc xuất hiện máy “ATM gạo” trên địa bàn tỉnh đã góp phần chia sẻ với những mảnh đời cơ cực, giúp họ vơi bớt đi phần nào khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Lưu Hồng Tài

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81591817

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.