Nông dân xã Tham Đôn vừa tăng gia sản xuất, vừa chung tay phòng, chống dịch Covid-19
      Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều mặt hàng nông sản bị ảnh hưởng về giá cả, trong khi chi phí sản xuất lại tăng cao. Tuy nhiên, nông dân Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên vẫn duy trì sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với nhu cầu thị trường tiêu thụ để nâng cao đời sống kinh tế gia đình.

       Tham Đôn là xã vùng nông thôn của huyện Mỹ Xuyên, các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả đang được duy trì như: Nuôi tôm, trồng lúa, trồng rau màu và chăn nuôi bò. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nông dân cũng gặp không ít khó khăn do giá cả các mặt hàng nông sản giảm, trong đó có tôm thương phẩm. Ông Hồ Tấn Tài, ấp Sông Cái 2 vừa thu hoạch 2 tấn tôm thẻ và 1 tấn tôm sú, trừ chi phí lãi hơn 100 triệu đồng, giá bán giảm khoảng 30% so với trước thời điểm xảy ra dịch Covid-19. Ông Tài cho biết: “Bán tôm sú 1kg loại 30 con giá 144.000 đồng; tôm thẻ 65 con 1kg giá hơn 100.000 đồng, so với hồi trước lợi nhuận mất 50%. Tôi đã cải tạo ao, thả với mật độ thưa, thăm dò đợi ổn định rồi mới thả tiếp”.

       Đối với các hộ trồng rau màu ít nhiều cũng bị ảnh hưởng về giá cả. 2 công rẫy trồng bắp cải của anh Tăng Hoàng Diện ở ấp Trà Mẹt đang cho thu hoạch, thương lái thu mua 5.000 đồng mỗi ký, dù lời không nhiều, nhưng so với các loại hoa màu khác ở thời điểm này thì lợi nhuận có phần nhỉnh hơn. Dự kiến thu hoạch xong, anh Diện tiếp tục cải tạo đất để trồng cải bắp de vì đang có giá.

Nông dân thu hoạch rau màu

       Đồng chí Tăng Trung Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tham Đôn cho biết: “Trong thời gian qua, người dân Tham Đôn chấp hành tốt Chỉ thị 15/CT-TTg  và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trước tình hình dịch bệnh nhưng bà con vẫn tích cực lao động sản xuất, tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình”.

       Những ngày này, thực hiện Công điện số 01 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và Công văn 288 của Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên về tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid–19, hầu hết bà con nông dân ở Mỹ Xuyên đều chấp hành nghiêm với phương châm “vừa tăng gia sản xuất, vừa chung tay phòng, chống dịch”. Trước mắt, bà con vẫn duy trì sản xuất để đảm bảo an ninh lương thực, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với nhu cầu thị trường tiêu thụ, gắn với việc áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, góp phần nâng cao đời sống kinh tế gia đình trong mùa dịch Covid-19.

Thiện Nhận

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81593594

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.