Đại hội đại biểu Hội Khuyến học huyện Cù Lao Dung lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025
       Hội Khuyến học huyện Cù Lao Dung tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và vinh danh, khen thưởng các mô hình học tập tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2020.

       Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và hội cấp trên, Hội Khuyến học huyện Cù Lao Dung đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng; phong trào khuyến học, khuyến tài đã phát triển rộng khắp tại các địa phương, đơn vị trường học. Tính đến nay, toàn huyện có 9 hội khuyến học (01 hội khuyến học cấp huyện và 08 hội khuyến học cấp xã), 106 chi hội khuyến học cơ sở. Trong nhiệm kỳ, hội đã phát triển 3.036 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 10.378 hội viên so với đầu nhiệm kỳ. Toàn huyện có 3.715 “Gia đình học tập”, 69 dòng họ được công nhận danh hiệu "Dòng họ học tập". Công tác xây dựng quỹ khuyến học ngày càng được chú trọng và không ngừng phát triển, đến nay 100% các xã, thị trấn, cơ quan, trường học, dòng họ đều có quỹ khuyến học, với tổng số tiền trên 8 tỷ 2 trăm triệu đồng. Cấp 11.717 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

        Trong nhiệm kỳ mới, Hội Khuyến học huyện Cù Lao Dung sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò nòng cốt của các cấp hội, năng động sáng tạo trong tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, hướng các hoạt động hội về cơ sở. Không ngừng xây dựng và củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội khuyến học các cấp theo tinh thần đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, góp phần "nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài", đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

        Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Hội Khuyến học huyện, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng xã hội học tập, thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà. Với những cách làm thiết thực, hiệu quả, trong thời gian tới, Hội Khuyến học huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp xây dựng quỹ khuyến học để khen thưởng, động viên cho học sinh - sinh viên có thành tích cao trong học tập. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động xây dựng gia đình hiếu học, tổ chức hội các cấp vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong phong trào khuyến học, khuyến tài...

        Với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, Đại hội đại biểu Hội Khuyến học huyện đã tiến hành bầu Ban Chấp hành khoá IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 27 đại biểu. Bà Nguyễn Thị Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Khuyến học huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

        Cũng nhân dịp này, Hội Khuyến học huyện Cù Lao Dung đã vinh danh 06 tập thể và 10 cá nhân học tập tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2020.

 Thanh Quang

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81323663

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.