Lượt xem: 59
Thị trấn Cù Lao Dung sơ kết chuyển hóa địa bàn tháng 9/2024
      Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm (PCTP), tệ nạn xã hội (TNXH) và xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” thị trấn Cù Lao Dung vừa tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá lại tiến độ thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn (CHĐB) trong tháng 9 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Tham dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Thanh An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo Công an huyện; lãnh đạo thị trấn Cù Lao Dung; cùng các thành viên trong BCĐ huyện, BCĐ thị trấn tham dự.
      Trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo huyện, thị trấn và các thành viên Tổ công tác đã tổ chức triển khai quán triệt thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của cấp trên, đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, nhân lực để thực hiện tiến độ công tác CHĐB. Qua đó, đã đạt được một số kết quả nổi bật.
 
      Trên lĩnh vực trật tự, an toàn xã hội, qua kết quả rà soát các điểm, số đối tượng tệ nạn xã hội, hoạt động phức tạp về ANTT đã phát hiện và lập danh sách 02 điểm tệ nạn xã hội nhỏ lẻ (đá gà) trên địa bàn, xác định cần tấn công triệt phá, vô hiệu hóa 52 đối tượng tham gia tệ nạn xã hội, có hoạt động liên quan đến ANTT. Tính đến hiện tại đã cảm hóa, giáo dục 54/52 đối tượng; trong danh sách 51 và 03 đối tượng ngoài danh sách, 01 đối tượng vắng địa phương, đạt tỉ lệ 98,07 %. Tổng tỉ lệ cảm hóa trong và ngoài danh sách đạt 108% (51 đối tượng cảm hóa trong danh sách đã bàn giao ban ngành, đoàn thể quản lý, giáo dục, chưa phát hiện vi phạm). Hiện nay, đang quản lý 3 đối tượng chấp hành xong án phạt tù về địa phương. 100% các hộ dân được tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về ANTT, tính đến thời điểm hiện tại đã tuyên truyền cho cam kết 1.652/1.652 hộ dân đang có mặt tại địa phương. Trong tháng 9 đã ra mắt Mô hình “Hội viên nông dân và người nông dân không mắc các tệ nạn xã hội, không vi phạm trật tự an toàn giao thông” ấp Phước Hòa B với 23 thành viên.
 
      Trên lĩnh vực xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, tích cực đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền. Trong tháng, công an thị trấn đã tuyên truyền 07 cuộc với khoảng 170 lượt người dự; 8 lượt qua mô hình tiếng loa an ninh về nội dung tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện công tác CHĐB trên địa bàn thị trấn để người dân nắm. Bên cạnh đó, mở 12 cuộc tuần tra truy quét kết hợp tuần tra giao thông, kết quả phát hiện 02 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông…
 
 
      Để thực hiện tốt công tác CHĐB trong thời gian tới, lãnh đạo huyện đề nghị Ban Chỉ đạo thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực, chủ động phối hợp các ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác CHĐB, đồng thời duy trì và phát triển những mô hình CHĐB có hiệu quả. Thường xuyên tổ chức phối hợp các lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông kết hợp tuần tra truy quét góp phần làm trong sạch địa bàn, nắm chắc tình hình xã hội liên quan… không để tình hình phức tạp xảy ra trên địa bàn./.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 158
  • Hôm nay: 882
  • Trong tuần: 6 671
  • Trong tháng: 44 556
  • Tất cả: 2185428
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.