Châu Thành: Phát huy vai trò người cao tuổi trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư
      Những năm qua, các cấp hội người cao tuổi huyện Châu Thành đã triển khai thực hiện lồng ghép phong trào “Tuổi cao - gương sáng” với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, thu hút đông đảo, cán bộ hội viên người cao tuổi tham gia. Qua đó, đã phát huy được vai trò của người cao tuổi trong xây dựng đời sống văn hóa, nêu gương sáng trong việc dạy bảo con cháu chăm ngoan học tập, làm nhiều việc có ích cho cộng đồng, xã hội.

       Hiện nay, toàn huyện có 9.841 hội viên, tham gia sinh hoạt ở 56 chi hội và 67 tổ hội. Năm 2020, Hội Người cao tuổi huyện đã chỉ đạo các cấp hội người cao tuổi phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng các ban, ngành, đoàn thể vận động hội viên và Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; các nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; vận động hội viên, con cháu trong gia đình và Nhân dân địa phương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; xóa bỏ các hủ tục, xây dựng nếp sống văn hóa, gia đình văn hóa. Các cấp hội người cao tuổi huyện phát huy vai trò nòng cốt trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, góp phần bảo tồn những thuần phong mỹ tục của dân tộc. Các hủ tục cơ bản được xóa bỏ. Việc mừng thọ đối với người cao tuổi là thể hiện nét đẹp truyền thống của dân tộc. Mỗi năm toàn huyện mừng thọ, tặng quà tổng trị giá trên 250 triệu đồng. Các chi hội cơ sở và gia đình quan tâm tổ chức mừng thọ cho người cao tuổi trang trọng, vui vẻ, tiết kiệm tại các nhà văn hóa thôn, khu phố. Đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể quan tâm, động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục đem sức lực, trí tuệ cống hiến cho xã hội.

Câu lạc bộ dưỡng sinh xã Hồ Đắc Kiện

       Nhằm giúp cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, làm gương cho con cháu, trong những năm qua, công tác xây dựng và tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho người cao tuổi có chiều hướng phát triển, góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống. Phong trào tự luyện tập thể thao đã thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia với nhiều loại hình đa dạng, phong phú, như: Thể dục dưỡng sinh, cầu lông, bóng bàn, đi bộ... Hiện nay, trên địa bàn huyện đã thành lập 33 câu lạc bộ người cao tuổi, nổi bật nhất là các câu lạc bộ dưỡng sinh của người cao tuổi. Bên cạnh đó, người cao tuổi còn tích cực tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Vận động hội viên tham gia trồng cây xanh, quét dọn đường làng, ngõ xóm, thu gom xử lý rác thải; nạo vét cống rãnh, kênh mương thoát nước, góp phần cùng cả tỉnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

       Có thể khẳng định, các cấp hội người cao tuổi huyện Châu Thành đã phát huy vai trò tích cực trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Trung ương và địa phương phát động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương.

Trần Thu Ngân

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81591772

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.