Lượt xem: 67
Sơ kết hoạt động Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu” giai đoạn 2023 - 2027 huyện Cù Lao Dung
      Chiều ngày 01/10, Ban Quản lý Dự án tăng cường khả năng chống chịu biến đổi khí hậu, giai đoạn 2023 - 2027 huyện Cù Lao Dung tổ chức sơ kết đánh giá thực hiện hoạt động Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu tại tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2023-2027” đến ngày 30/9 và triển khai thực hiện các hoạt động quý IV, năm 2024. Tham dự có đồng chí Huỳnh Thanh An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đại diện điều phối viên chương trình; đại diện lãnh đạo một số ban ngành huyện và UBND các xã An Thạnh Đông, An Thạnh Nam và Đại Ân 1 cùng dự.
      Được sự hỗ trợ từ Tổ chức Liên Minh Na Uy tại Việt Nam, đã chọn 03 xã: An Thạnh Đông, An Thạnh Nam và Đại Ân 1 của huyện để triển khai thực hiện Đề án "Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu tại tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2023-2027” với mục tiêu nhằm hỗ trợ các cộng đồng dễ bị tổn thương có khả năng chống chịu tốt hơn với biến đổi khí hậu.
 
Quang cảnh hội nghị.
 
      Tại hội nghị sơ kết, đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông qua báo cáo tóm tắt việc thực hiện chương trình, qua đó đánh giá lại hiệu quả dựa trên các nội dung triển khai thời gian qua như: các hộ gia đình tạo thu nhập từ các hoạt động sinh kế có lợi nhuận; cộng đồng thực hiện hiệu quả quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng; cộng đồng thực hiện các hành động tập thể để bảo vệ thiên nhiên và quản lý môi trường; trường học an toàn hơn trước các thảm họa liên quan đến biến đổi khí hậu, bình đẳng và hòa nhập cho mọi trẻ.
 
      Qua đánh giá những kết quả đạt được, các đơn vị cũng nêu lên một số khó khăn tồn tại trong triển khai thực hiện dự án. Từ đó, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả dự án trong thời gian tới, trong đó đặc biệt quan tâm đến môi trường sinh thái và ý thức bảo vệ môi trường, khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu.
 
      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND đề nghị các đơn vị có liên quan và các địa phương thụ hưởng chương trình cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, hiểu biết của người dân về tác hại của biến đổi khí hậu, từ đó giúp bà con thay đổi hành vi trong sinh hoạt và cuộc sống./.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 135
  • Hôm nay: 834
  • Trong tuần: 8 433
  • Trong tháng: 7 169
  • Tất cả: 2198549
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.