Lượt xem: 39
Giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Cù Lao Dung
      Đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc trăng do đồng chí Lưu Văn Xem - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn vừa có buổi làm việc với UBND huyện Cù Lao Dung về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và cấp xã, giai đoạn từ đầu năm 2022 đến cuối năm 2023. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Văn Nguyên - Chủ tịch UBND huyện; cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBMTTQ VN huyện, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn.
      Theo báo cáo, thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo bằng nhiều biện pháp đồng bộ, cùng với sự phối hợp của các cấp, các ngành đã tạo nên nhiều chuyển biến tích cực và ngày càng đi vào nề nếp. Trong công tác chỉ đạo triển khai thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Tư pháp phối hợp với Thanh tra huyện và UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân, qua đó đã triển khai được 06 cuộc với trên 300 đại biểu tham dự. Hàng năm, Thanh tra huyện đều tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch về việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện. Các điểm tiếp công dân của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cơ bản đáp ứng các điều kiện phục vụ cho công tác tiếp công dân.
 
      Về kết quả tiếp công dân, trong giai đoạn từ năm 2022 - 2023, Ban Tiếp công dân huyện đã tiếp 257 lượt công dân với 229 kiến nghị, phản ánh, thuộc lĩnh một số lĩnh vực như: đất đai, giao thông, chiếm đoạt tài sản… Về cấp xã, UBND các xã, thị trấn đã tiếp 156 lượt công dân với 148 vụ việc, với những nội dung chủ yếu như: tranh chấp nhà ở, đất đai; tranh chấp hợp đồng dân sự, yêu cầu bồi thường do công trình thi công làm ảnh hưởng đến nhà ở; phản ánh tình hình triều cường dâng cao làm bể bờ bao gây ngập úng; hôn nhân và gia đình; chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19; yêu cầu bồi thường, hỗ trợ có liên quan đến dự án mở rộng đường Tỉnh lộ 933B; yêu cầu xem xét hỗ trợ chính sách an sinh, xã hội... Nhìn chung, các vụ việc đều đã được giải quyết thông qua việc giải thích và thuyết phục.
 
      Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng tham gia thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị về các giải pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới.
 
Quang cảnh buổi làm việc với đoàn giám sát.
 
      Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lưu Văn Xem - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao kết quả mà huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, để làm tốt hơn trong thời gian tới đồng chí đề nghị UB MTTQ VN huyện tiếp tục phối hợp với UBND huyện và các ban ngành, đoàn thể có liên quan làm tốt công tác giám sát, phản biện xã hội và hòa giải ở cơ sở; tăng cường và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân trên địa bàn huyện… Đồng chí cũng đề nghị huyện tiếp thu các ý kiến mà các thành viên trong đoàn đã nêu ra tại buổi làm việc để cập nhật, bổ sung hoàn thiện cho báo cáo.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 134
  • Hôm nay: 833
  • Trong tuần: 8 433
  • Trong tháng: 7 169
  • Tất cả: 2198549
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.