Lượt xem: 54
Chị Lê Thị Mỹ Diện gương điển hình làm kinh tế giỏi
      Tiêu biểu cho gương điển hình làm kinh tế giỏi là chị Lê Thị Mỹ Diện, sinh năm 1987, hội viên phụ nữ ấp An Bình, xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung. Chị Diện xuất thân trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đến năm 2007 chị lập gia đình nhưng do hoàn cảnh kinh tế bên chồng cũng khó khăn nên vợ chồng chị quyết định đi Thành phố Hồ Chí Minh làm công nhân trong xưởng dệt, với mức lương 4 triệu đồng/tháng/người vẫn không đủ chi tiêu vì giá cả nhà trọ, ăn uống, đi lại… đều ở mức cao. Vì vậy sau 2 năm làm việc, vợ chồng chị quyết định trở về quê sinh sống, ở đậu nhà cha mẹ chồng.
      Năm 2011, vợ chồng chị sinh được 1 bé gái, kinh tế gia đình ngày càng khó khăn hơn. Với bản tính cần cù chịu khó, chị được Hội LHPN xã giới thiệu vay 80 triệu đồng từ NHCSXH để đầu tư mua một chiếc ghe, mua lưới đáy, mua lú để làm nghề đánh bắt thủy, hải sản gần bờ. Ban đầu, do kinh nghiệm chưa nhiều nên vợ chồng anh chị còn hơi lúng túng, chưa biết vị trí nào tốt để đánh bắt nên số lượng thủy, hải sản bắt được còn ít, dần dần vợ chồng chị có nhiều kinh nghiệm hơn, đánh bắt được nhiều thủy, hải sản hơn và bán được nhiều tiền hơn. Thay vì lúc trước chỉ thu nhập được khoản 200.000đ/ngày thì bây giờ thu nhập được khoản 500.000đ/ngày. Nhờ vào thu nhập đó vợ chồng chị đã dành dụm và xây dựng được một căn nhà cấp 4 để che mưa che nắng cho gia đình nhỏ có 3 thành viên và lo cho con gái ăn học tốt.
 
Chị Lê Thị Mỹ Diện gương điển hình làm kinh tế giỏi.
 
      Chị Diện chính là tấm gương điển hình tiêu biểu về tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.
Trần Thị Thơm (Hội LHPN AT3)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 145
  • Hôm nay: 829
  • Trong tuần: 6 618
  • Trong tháng: 44 503
  • Tất cả: 2185375
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.