Lượt xem: 66
Phát huy hiệu quả nguồn vốn “tín dụng, tiết kiệm” của Hội LHPN tỉnh
      Những năm gần đây, phong trào khởi nghiệp của các chị em, hội viên phụ nữ ngày càng được quan tâm; từ phong trào này đã xuất thiện nhiều những tấm gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, trong đó điển hình như chị Đặng Thị Thơ, Đặng Thị Ngọc Phượng, Tăng Kim Loan, Lê Thị Đảnh, Lê Thị Bích Trân… với mô hình mua bán nhỏ. Qua đó hội viên phụ nữ đã vượt qua khó khăn, từng bước có cuộc sống ổn định.
      Để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo và từng bước vươn lên trong cuộc sống, góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện Cù Lao Dung nói chung, xã An Thạnh 3 nói riêng. Biết được sự khó khăn và trăn trở của chị em phụ nữ, Hội LHPN xã An Thạnh 3 đã mạnh dạn đề xuất kiến nghị với Hội cấp trên xem xét hỗ trợ nguồn vốn cho chị em hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình.
 
Hội LHPN xã An Thạnh 3 phát huy hiệu quả nguồn vốn “tín dụng, tiết kiệm” của Hội LHPN tỉnh.
 
      Được sự quan tâm chỉ đạo của Hội LHPN cấp trên, đã tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ xã An Thạnh 3 tiếp cận được nguồn vốn “tín dụng, tiết kiệm” của Ban Gia đình xã hội - Kinh tế, Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện kinh tế gia đình cho hội viên phụ nữ. Ngày 05/01/2023 Hội LHPN xã An Thạnh 3 được Ban Gia đình xã hội - Kinh tế Hội LHPN tỉnh giải ngân nguồn vốn “Tín dụng, tiết kiệm” vòng 01 cho 97 thành viên với số tiền 485.000.000đ đã giúp cho hội viên, phụ nữ mua bán nhỏ phát triển kinh tế gia đình.
 
      Nhận thấy có hiệu quả, Hội LHPN xã An Thạnh 3 đã mạnh dạn đề nghị Hội cấp trên tiếp tục xem xét giải ngân vòng 02 cho 119 thành viên với số tiền 829.000.000đ vào ngày 05/12/2023 (trong đó có 41 thành viên vay vòng 01 và 78 thành viên vay vòng 02). Chị em đã đầu tư số tiền vay vào việc mua bán nhỏ, từ đó đã giúp đỡ được cho chị em hội viên phụ nữ có thêm thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình ngày một tốt hơn.
 
      Phát huy hiệu quả nguồn vốn “tín dụng, tiết kiệm” không chỉ góp phần giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên phụ nữ, mà còn góp phần thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn xã An Thạnh 3.
Trần Thị Thơm (Hội LHPN AT3)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 145
  • Hôm nay: 829
  • Trong tuần: 6 618
  • Trong tháng: 44 503
  • Tất cả: 2185375
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.