Lượt xem: 266
Huyện Cù Lao Dung xuất sắc đạt giải nhì Hội thi hòa giải viên giỏi cấp tỉnh năm 2023
      UBND tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức thành công Hội thi Hòa giải viên giỏi cấp tỉnh năm 2023. Đến với hội thi có 55 thí sinh là những hòa giải viên đại diện cho 11 huyện, thành phố, thị xã đã thể hiện xuất sắc thông qua các phần thi và tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng người tham dự.
      Theo đó, các thí sinh của mỗi đội thi đã trải qua 3 phần thi: phần thi tự giới thiệu, phần thi tiểu phẩm và phần thi trả lời câu hỏi, bao gồm thi trắc nghiệm và kỹ năng xử lý tình huống pháp luật. Trong đó, ở phần thi trắc nghiệm đã giúp các hòa giải viên ôn lại kiến thức, tìm hiểu kỹ hơn về các kiến thức pháp luật trong các lĩnh vực như: dân sự, khiếu nại, tố cáo, đất đai, hôn nhân gia đình,.... Phần thi xử lý tình huống, các thí sinh đã vận dụng những kỹ năng và kinh nghiệm hòa giải ở cơ sở, những kiến thức pháp luật, đạo đức xã hội, phong tục tập quán tốt đẹp để xử lý các tình huống được đưa ra về tranh chấp, mâu thuẫn nội bộ trong Nhân dân liên quan đến các lĩnh vực về dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình,... từ đó đưa ra cách giải quyết sao cho hợp tình, hợp lý.
 
      Ngoài ra, ở phần thi tự giới thiệu và thi tiểu phẩm, các đội thi đã nêu bật được những đặc thù và tình hình công tác hòa giải ở cơ sở của địa phương bằng các hình thức đa dạng như: hò, vè, thơ, ca, kể chuyện,... Đồng thời, các thí sinh đã thể hiện khả năng của mình thông qua hình thức diễn xuất thông qua các tiểu phẩm đảm bảo tuyên truyền lồng ghép các nội dung về công tác phổ biến giáo dục pháp luật và hòa giải cơ sở.
 
Đồng chí Thái Thị Hoa - Trưởng Phòng Tư pháp huyện nhận giấy khen đạt giải Nhì tại hội thi.
 
      Kết thúc hội thi, đơn vị huyện Cù Lao Dung xuất sắc đạt được giải Nhì và một giải phụ là Đội thi xử lý tình huống xuất sắc nhất Hội thi Hòa giải viên giỏi cấp tỉnh năm 2023.
 
      Hội thi nhằm giúp các hòa giải viên củng cố kiến thức pháp luật, kỹ năng vận dụng pháp luật để xử lý các tình huống trong công tác hòa giải ở cơ sở. Đây cũng dịp để các hòa giải viên được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để cùng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Góp phần bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và hoạt động của hòa giải viên ở cơ sở đạt được kết quả cao hơn.
Bạch Cúc
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 90
  • Hôm nay: 120
  • Trong tuần: 3 957
  • Trong tháng: 15 838
  • Tất cả: 1790374
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.