Lượt xem: 130
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã An Thạnh Đông lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 - 2029
      Ủy Ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã An Thạnh Đông vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029. Đến dự có đồng chí Lê Trọng Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Lệ Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng dự có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã An Thạnh Đông.
      Nhiệm kỳ qua, hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên đã triển khai nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước có ý nghĩa thiết thực, được các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia, đóng góp có hiệu quả vào công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được ổn định. Các tầng lớp nhân dân tích cực lao động sản xuất, kinh doanh; đời sống của Nhân dân ngày càng được nâng cao; Nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của chính quyền.
 
Toàn cảnh Đại hội. (Ảnh: Tr.Nhật)
 
      Nhiệm kỳ 2019-2024, công tác Mặt trận của xã đã đạt được những kết quả nổi bật như: tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước bằng nhiều hình thức phù hợp, kết quả, đã tuyên truyền được 3.793 cuộc, có 151.720 lượt người dự và nghe; hàng năm, 100% khu dân cư trên địa bàn xã đều tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, qua đó đã trao nhiều suất học bổng, vận động quà tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn với tổng trị giá 200.000.000 đồng… Ngoài ra, vận động xây dựng 07 cầu Đại Đoàn kết trị giá 972 triệu đồng, 07 công trình thắp sáng đường quê, xây dựng 02 đoạn đường kiểu mẫu, trị giá khoảng 345 triệu đồng. Đặc biệt, trong xây dựng nông thôn mới, Nhân dân trong xã đã hiến đất để nâng cấp nhiều tuyến lộ dal trên địa bàn xã, đóng góp hơn 1.000 ngày công lao động để xây dựng cầu, sửa chữa đường, công trình thắp sáng…
 
Lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND huyện tham dự Đại hội. (Ảnh: Tr.Nhật)
 
      Thông qua các chương trình, các phong trào hành động thiết thực trên đã thật sự động viên, hỗ trợ người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững. Đến nay, hộ nghèo của xã giảm còn 39 hộ, hộ cận nghèo là 102 hộ. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa”; công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông được quan tâm thực hiện tốt, mang lại hiệu quả cao.
 
      Tại Đại hội đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận của các đại biểu về những mặt tích cực trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ qua cùng những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, từ đó đề xuất nhiều giải pháp hoạt động của Mặt trận xã hiệu quả hơn trong nhiệm kỳ tới.
 
      Đại hội đã bầu ra 31 ủy viên Ủy Ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã An Thạnh Đông khóa mới và bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cù Lao Dung, nhiệm kỳ 2024-2029.
 
      Nhằm ghi nhận những kết quả trong nhiệm kỳ qua, Đại hội cũng khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2019-2024.
Bạch Cúc
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 360
  • Trong tuần: 4 410
  • Trong tháng: 360
  • Tất cả: 1774896
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.