Lượt xem: 436
Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022
      Sáng ngày 06-09, Đoàn công tác của UBND huyện Cù Lao Dung do đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại các điểm trường trên địa bàn 02 xã An Thạnh 1 và An Thạnh Tây. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng Giáo dục, Trung tâm Y tế và các ban ngành liên quan.
      Tại các nơi đến đoàn được nghe báo cáo của các trường về tình hình số lượng học sinh, lớp học, giáo viên, công tác chuẩn bị khai giảng năm học 2021-2022 và đặc biệt là phương án phòng chống dịch tại các trường khi học sinh bắt đầu năm học mới. Qua kiểm tra cho thấy tất cả các trường trên đã cơ bản chuẩn bị tốt cho năm học 2021-2022.
 
 
      Đồng chí Trần Văn Nguyên - Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động trong công tác chuẩn bị cho năm học mới. Tuy nhiên đồng chí cũng yêu cầu ngành giáo dục huyện quan tâm xây dựng các phương án tổ chức khai giảng, tổ chức hoạt động dạy và học trong tình hình mới gắn với giải pháp phòng, chống dịch. Các thầy, cô giáo phải thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh và phụ huynh nâng cao ý thức phòng dịch khi trở lại trường. Theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe, khi có dấu hiệu ho, sốt phải báo cáo ngay với giáo viên hay cơ sở y tế gần nhất. Các cơ sở giáo dục thường xuyên kiểm tra, áp dụng các phương án đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 và có phương án dạy học cho học sinh trong trường hợp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Việc vệ sinh trường lớp, xây dựng, sửa chữa cần hoàn thành sớm để chuẩn bị cho năm học mới. Riêng với các điểm trường đã trưng dụng làm khu cách ly tập trung cần xử lý vệ sinh, khử khuẩn theo đúng quy định của ngành y tế. Cần có các phương án cụ thể cho việc bố trí lại số lượng học sinh, lớp học đảm bảo vừa thực hiện tốt công tác giảng dạy vừa làm tốt công tác phòng chống dịch. Đối với những học sinh chưa thể trở về địa phương do tình hình dịch cần thống kê, rà soát đầy đủ để xây dựng phương án cho việc dạy bù hoặc tạm nhập học tại tỉnh đó trước khi có thể đưa đón học sinh trở về địa phương. Xem xét lại số lượng giáo viên hiện tại của các trường (thiếu hay thừa) để báo cáo nhanh về cho UBND huyện xem xét.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 2372
  • Trong tuần: 12 631
  • Trong tháng: 61 917
  • Tất cả: 1765316
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.