Lượt xem: 132
Lãnh đạo UBND huyện đi khảo sát hệ thống đê sông xã An Thạnh Đông
      Vừa qua, đoàn công tác của UBND huyện Cù Lao Dung do đồng chí Trần Văn Nguyên - Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến khảo sát hệ thống đê sông trên địa bàn xã An Thạnh Đông. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, lãnh đạo xã An Thạnh Đông.
      Trước diễn biến phức tạp của hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô năm 2023-2024, trong thời kỳ cao điểm có thể xảy ra thiếu nước ngọt cục bộ, xâm nhập mặn vào sâu các cửa sông, điều này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân. Theo đó, đoàn đã đến khảo sát thực tế hiện trạng một số đoạn đê sông thuộc Điểm đầu cồn của xã khoảng 1.000m thuộc ấp Đặng Trung Tiến. Đoạn từ bến đò Bến Đá đến bến đò Rạch Giữa, một số đoạn còn thấp có nguy cơ bị vỡ do thủy triều lên cao nước tràn vào kèm theo lượng mưa lớn dẫn đến chân đê mềm và có nguy cơ bị sạt lở. Ngoài ra, đoàn cũng đã thảo luận và lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của các địa phương để có những giải pháp khắc phục hiệu quả trong thời gian tới.
 
 
      Đồng chí Trần Văn Nguyên - Chủ tịch UBND huyện đề nghị đơn vị tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình, thường xuyên kiểm tra các tuyến đê bao, để kịp thời tôn tạo những đoạn đê bao thấp, các tuyến đê xung yếu để tránh sạt lở, khẩn trương tổng hợp số liệu để kịp thời có phương án và kinh phí thực hiện gia cố bờ bao, đê bao, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến tình trạng sạt lở bờ sông, khu vực sạt lở nguy hiểm và khu vực có nguy cơ sạt lở./.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 77
  • Hôm nay: 1727
  • Trong tuần: 14 751
  • Trong tháng: 64 037
  • Tất cả: 1767436
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.