Lượt xem: 225
Thanh niên Cù Lao Dung sẵn sàng tâm thế lên đường nhập ngũ
      Trong không khí vui tươi, phấn khởi đầu xuân, thanh niên huyện Cù Lao Dung đang háo hức, sẵn sàng tâm thế chờ ngày lên đường nhập ngũ để thực hiện trách nhiệm với Tổ quốc. Điều đáng khích lệ là hầu hết thanh niên ở huyện đều tình nguyện và mong muốn được tham gia vào môi trường quân đội, được làm người lính Bộ đội Cụ Hồ. Đây là trách nhiệm, nghĩa vụ và cũng là niềm tự hào của thanh niên đối với quê hương, Tổ quốc thân yêu.
      Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 của huyện Cù Lao Dung đã thực hiện đúng tiến độ và đúng theo quy định.  
 
      Cũng như bao thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng lên đường nhập ngũ, em Lê Hữu Tèo, 21 tuổi, ngụ ấp Võ Thành Văn, xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung luôn ý thức trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc. Từ khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ, em và gia đình đã rất phấn khởi, tranh thủ thời gian em quay quần bên gia đình và thường xuyên phụ giúp cha mẹ làm những công việc hằng ngày. Hiện, em đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế, chờ ngày lên đường thực hiện nhiệm vụ.
 
Gia đình em Lê Hữu Tèo - ấp Võ Thành Văn, xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung.
 
      Chia sẻ với chúng tôi em Lê Hữu Tèo cho biết: "Em và gia đình rất vui khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ, em sẽ cố gắng thực hiện tốt những quy định trong quân ngũ, cố gắng rèn luyện sức khỏe, học nhiều cái hay, cái đẹp, rèn luyện đạo đức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nếu có cơ hội em cũng muốn ở lại phục vụ lâu dài để tiếp tục đóng góp công sức cho quê hương”.
 
      Ngoài ý thức trách nhiệm của bản thân, gia đình chính là niềm động lực to lớn để con em vững tâm lên đường nhập ngũ. Tuy hoàn cảnh khá đơn chiếc, nhưng gia đình cũng tạo mọi điều kiện để con an tâm lên đường thực hiện sứ mệnh thiêng liêng đối với Tổ quốc. Ông Lê Văn Đức - cha em Lê Hữu Tèo tâm sự: "Là bậc cha mẹ dù cuộc sống có khó khăn nhưng khi con mình đến tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự mình cũng cố gắng động viên để cho con làm tròn trách nhiệm với đất nước. Tèo là đứa con ngoan ngoãn, có hiếu, thường ngày nó hay phụ giúp tôi nhiều việc trong gia đình. Nay có lệnh gọi nhập ngũ tôi luôn động viên con cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt trong môi trường quân ngũ, để ngày càng trưởng thành và trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội".
 
      Đến với gia đình bà Đặng Thị Đẹp - ấp Phước Hòa B, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung chúng tôi không khỏi xúc động trước tấm lòng người mẹ, nén cảm xúc bà Đẹp tâm sự: "Từ khi con được gọi khám sức khỏe và thông báo trúng tuyển NVQS, tất cả người thân gia đình động viên con yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tấm lòng cha mẹ thì ai cũng thương con cả, nhưng khi con đến tuổi thực hiện nghĩa vụ thì gia đình cũng tạo điều kiện để con làm trách nhiệm của công dân. Tôi cũng căn dặn con phải nỗ lực học tập và rèn luyện thật tốt. Tôi cũng mong muốn con sẽ trở nên trưởng thành hơn và trở thành một công dân tốt sau khi xuất ngũ".
 
Gia đình em Phạm Ngọc Anh - ấp Phước Hòa B, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung.
 
      Gia đình cũng không khá giả gì, lại không có đất canh tác, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào nghề làm mộc nên em Phạm Ngọc Anh thường hay đỡ đần cha mẹ với công việc này. Như thường lệ, mỗi ngày em đều phụ cha làm những công việc như: cưa gỗ, mài, đánh bóng... để tạo ra những sản phẩm thủ công bán cho khách hàng. Nhờ sự động viên của cha, mẹ và người thân nên khi được lệnh gọi nhập ngũ em chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ. Em chia sẻ với chúng tôi là sẽ cố gắng thực hiện tốt các nội quy trong quân đội, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
      Để giúp các thanh niên an tâm tư tưởng, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, tuyên truyền, vận động gia đình và thanh niên hiểu rõ trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong thực hiện nghĩa vụ quân sự. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2024 ở huyện Cù Lao Dung chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ nên chất lượng thanh niên đạt cao so với năm trước; tất cả thanh niên đều có sức khỏe tốt. Với công tác chuẩn bị chu đáo nên 100% thanh niên cũng như các gia đình đều trong tâm trạng phấn khởi, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
      Trung tá Lưu Hoàng Khải - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cù Lao Dung cho biết: "Chỉ tiêu được giao tuyển nghĩa vụ quân sự đối với huyện Cù Lao Dung năm 2024 là 94 công dân, trong đó Quốc phòng là 64 công dân, Công an nhân dân là 30 công dân. Cơ quan Thường trực Hội đồng NVQS huyện đã sớm ban hành các văn bản tạo điều kiện cho các xã, thị trấn tổ chức thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng quy định, thời gian và kế hoạch. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về an sinh xã hội, công tác hậu phương quân đội, giảm nghèo... đã được lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các ngành, đoàn thể quan tâm thường xuyên, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, từ đó Nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật nói chung và Luật NVQS nói riêng. Cơ quan Thường trực Hội đồng NVQS huyện cũng sẽ chuẩn bị đầy đủ, chặt chẽ và đúng theo quy định cho lễ giao nhận quân sắp tới. Nhìn chung, thanh niên trúng tuyển NVQS lần này đều có tư tưởng tốt, sẵn sàng lên đường nhập ngũ”.
 
      Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày giao nhận quân, những thanh niên vùng sông nước Cù Lao Dung đã trong tư thế sẵn sàng thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, kế thừa và giữ vững phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ. Với sự quan tâm của các cấp, các ngành sẽ là động lực, niềm tin để thanh niên Cù Lao Dung hăng hái lên đường thực hiện trách nhiệm của công dân, nỗ lực phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 1949
  • Trong tuần: 14 973
  • Trong tháng: 64 259
  • Tất cả: 1767658
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.