Lượt xem: 306
Mặt trận Tổ quốc xã Đại Ân 1 - Dấu ấn một nhiệm kỳ (2019 - 2024)
      Nhiệm kỳ 2019 - 2024, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Đại Ân 1 đã có nhiều đổi mới, đạt hiệu quả thiết thực; góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và sự đồng thuận xã hội trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trên nhiều lĩnh vực. Từ đó đã góp phần giảm hộ nghèo của xã còn 49 hộ (so với cuối năm 2019 là 88 hộ), hộ cận nghèo là 91 hộ (so với cuối năm 2019 là 259 hộ). Đánh giá lại một chặng đường mới thấy những nỗ lực, cố gắng, trong đó người dân đóng vai trò là trung tâm góp phần đi đến thắng lợi.
Những kết quả đạt được
 
      Trong nhiệm kỳ qua, công tác Mặt trận xã đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tích cực tham gia, hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là tham gia xây dựng nông thôn mới và hướng tới nông thôn mới nâng cao. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư ngày càng đổi mới, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia, điển hình trong việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” tại địa phương, có nhiều chuyển biến tích cực.
 
      Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Thị Phượng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cho biết: “Thời gian qua, mọi hoạt động của mặt trận xã đều được thực hiện theo phương châm “nghe dân nói, nói cho dân hiểu và làm cho dân tin”. Từ khi triển khai phong trào thi đua dân vận khéo gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào xây dựng nông thôn mới. Qua đó, đã vận động xây dựng 7 cây cầu, 03 công trình thắp sáng đường quê, 03 công trình làm đường, xây dựng 02 đoạn đường kiểu mẫu… Công tác an sinh xã hội được quan tâm, đời sống của Nhân dân không ngừng được cải thiện”.
 
Xã nông thôn mới Đại Ân 1.
 
      Hiện nay, đường giao thông liên xã, ấp liền ấp, hệ thống kênh mương phục vụ cho sản xuất được kiên cố hóa;  trạm y tế, trường học, nhà văn hóa ấp được đầu tư xây dựng, nâng cấp; công tác an sinh xã hội được quan tâm, đời sống của Nhân dân không ngừng được cải thiện. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Ông Nguyễn Văn Tấn - ấp Nguyễn Tăng, xã Đại Ân 1 vui vẻ nói: “Là người dân ở địa phương tôi cũng chung tay góp sức tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, để góp phần xây dựng nông thôn mới cùng địa phương. Đồng thời, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng hiệu quả để tăng năng suất, tăng thu nhập cho gia đình. Nhìn thấy được sự “thay da đổi thịt” nơi mà mình sinh sống thì ai ai cũng đều phấn khởi”.
 
      Năm 2021, dịch bệnh COVID-19 bùng phát, cùng với cả nước chung tay phòng chống dịch, MTTQ xã đã chủ động phối hợp với chính quyền tăng cường tuyên truyền Nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, tổ chức tặng quà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
 
      Công tác chăm lo cho người nghèo và công tác an sinh xã hội luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện. Trong nhiệm kỳ qua, đã nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng 120 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo, cận nghèo và khó khăn trên địa bàn xã. Thông qua các chương trình, các phong trào hành động thiết thực trên đã thật sự động viên, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững.
 
      Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” những năm qua, Ủy ban MTTQ xã đã phối hợp với các tổ chức thành viên, ban, ngành có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân. Bên cạnh đó, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa”, công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên bàn được quan tâm thực hiện tốt, mang lại hiệu quả cao.
 
      Công tác giám sát, phản biện xã hội được quan tâm thực hiện, Ủy ban MTTQ xã chủ động xây dựng kế hoạch giám sát, lựa chọn các nội dung giám sát phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương mình, thực hiện có trọng tâm và đạt hiệu quả, chú trọng việc giám sát công khai ở địa phương liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Đồng thời, chủ trì tổ chức 10 cuộc hội nghị cho các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện, xã tiếp xúc cử tri tại địa bàn đắc cử trước và sau các kỳ họp thường lệ, qua đó những vấn đề cử tri đặt ra cũng được giải thích và làm rõ.
 
Tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc
 
      Trong nhiệm kỳ qua hoạt động của Mặt trận được sự quan tâm của Đảng ủy, hướng dẫn của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, huyện, cùng sự phối hợp của Ủy ban nhân dân xã đã tạo thuận lợi cho Mặt trận Tổ quốc xã hoàn thành nhiệm vụ, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của Nhân dân.
 
      Theo đó, ông Dương Công Điện - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Thật phấn khởi, tự hào với những thành tích, những kết quả đã đạt được trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ vừa qua. Với những kết quả đã đạt được, cùng với những bài học kinh nghiệm được rút ra trong công tác Mặt trận thời gian qua. Trong nhiệm kỳ tới, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên trong xã sẽ ngày càng phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, tiếp tục chăm lo, vun đắp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh hơn nữa”.
 
      Hiệu quả và sức lan tỏa của các mô hình “Dân vận khéo” ở xã Đại Ân 1 đã minh chứng cho lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Phát huy truyền thống đoàn kết, Đại hội đã xác định, trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên trong xã tiếp tục đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp để xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
 
      Ngoài ra, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tăng cường đồng thuận xã hội, tập hợp và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững quốc phòng, an ninh, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đưa xã vững bước đi lên trên con đường đổi mới, thật sự đưa công tác mặt trận đi vào chiều sâu và vững mạnh hơn nữa trong thời gian tới.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 1483
  • Trong tuần: 14 507
  • Trong tháng: 63 793
  • Tất cả: 1767192
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.