Lượt xem: 162
Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính
      Sáng ngày 18/10/2023, UBND huyện Cù Lao Dung tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính trên địa bàn huyện. Đến dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; đồng chí Lê Trọng Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn và các Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn huyện.
      Hội nghị đã nghe báo cáo về tình hình thực hiện công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính trong 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm 2023. Theo báo cáo, trong 9 tháng qua, công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính của huyện đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Thường trực Ban chỉ đạo Chuyển đổi số huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành các văn bản về chuyển đổi số trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Huyện ủy. Tổ chức phát động Phong trào thi đua “Chuyển đổi số huyện Cù Lao Dung, giai đoạn 2021-2025” và hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số của tỉnh (10/10). Các xã, thị trấn cũng tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi số thông qua các hình thức như đăng tải tin, bài về chuyển đổi số trên các trang thông tin (Zalo Official Account); Tổ chức phát sóng định kỳ chuyên mục chuyển đổi số trên hệ thống truyền thanh và các hình thức tuyên truyền thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức tập huấn chuyển đổi số cho 250 cán bộ, viên chức tại các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn. Đến nay, trên địa bàn huyện đã thành lập được 37 Tổ công nghệ số cộng đồng với 219 thành viên tham gia. Cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn ứng dụng thường xuyên hệ thống quản lý văn bản và hệ thống thư điện tử vào trong công việc… Về công tác cải cách hành chính, trong 9 tháng đầu năm, Bộ phận Một cửa huyện đã tiếp nhận 6.522 hồ sơ thủ tục hành chính, đã giải quyết 5.602 hồ sơ, đạt tỷ lệ 85,89%; Bộ phận Một cửa cấp xã tiếp nhận 15.636 hồ sơ thủ tục hành chính, đã giải quyết 15.636 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến có hiệu quả đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị tiết kiệm được thời gian đi lại cũng như thực hiện nhanh chóng, tiện lợi các thủ tục hành chính ở mọi lúc, mọi nơi, giảm bớt chi phí thực hiện dịch vụ và theo dõi được quá trình giải quyết hồ sơ của cơ quan Nhà nước…
 
 
      Đồng thời, báo cáo cũng chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính của huyện. Trên cơ sở báo cáo, các đại biểu tham dự hội nghị cũng đưa ra nhiều ý kiến đề xuất, góp ý nhằm hoàn thiện hơn nữa công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính của huyện trong thời gian tới.
 
      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính của huyện trong 9 tháng qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành trong 3 tháng cuối năm 2023 cần hoàn thiện kế hoạch tổng thể về chuyển đổi số của huyện để triển khai thực hiện; tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến cho người dân, doanh nghiệp về các quy định mới; thực hiện kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính theo các chỉ tiêu đã đề ra; khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 402
  • Trong tuần: 10 863
  • Trong tháng: 6 813
  • Tất cả: 1781349
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.