Lượt xem: 754
Thanh niên huyện Cù Lao Dung phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh
      Phát huy vai trò tiên phong, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ nhiệm kỳ 2019-2024, Thanh niên huyện Cù Lao Dung đã tích cực triển khai thực hiện các hoạt động, phong trào tình nguyện, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Qua đó, đã góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
      Với nhiệt quyết của tuổi trẻ, trong 5 năm qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Cù Lao Dung đã tích cực chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, đưa phong trào đến với hội viên, thanh niên trên địa bàn huyện. Tổ chức tuyên truyền được 65 cuộc với trên 2.750 lượt hội viên, thanh niên tham dự; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội trên 1.000 tin với trên 100.000 lượt người tiếp cận.
 
      Ủy ban Hội huyện cũng thường xuyên phối hợp với các ngành tổ chức hội thao truyền thống, giao lưu văn nghệ vào các dịp như: 15/10, 26/3, mừng Đảng mừng Xuân hằng năm; phối hợp tổ chức Hội thao bãi biển, Ngày chạy Olympic toàn dân, Hội thao thanh niên dân tộc, tôn giáo,… với sự tham gia, hưởng ứng của trên 2.000 lượt cán bộ, hội viên, thanh niên.
 
      Trong Phong trào “Thanh niên Việt Nam sống đẹp, sống có ích” Ủy ban Hội huyện tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Thanh niên làm theo lời Bác” bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Qua đó, trong 5 năm qua, có 15 tập thể và 40 cá nhân đã được tuyên dương trong thực hiện Chỉ thị số 05 và Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Trong đồng hành với thanh niên sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp, Ủy ban Hội huyện cũng đã phối hợp cùng với các ngành tích cực vận động thanh niên tham gia vào các câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế, tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên; đề xuất tham mưu cấp ủy, chính quyền tạo cơ chế khuyến khích học nghề, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên tại địa phương. Qua đó, vận động hơn 1.170 hội viên, thanh niên tham gia các lớp học nghề ngắn hạn, giới thiệu việc làm cho 7.412 thanh niên. Thường xuyên quan tâm, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện khảo sát, hỗ trợ vốn cho các mô hình thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, thanh niên phát triển kinh tế. Quan tâm, hỗ trợ và nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả, tiêu biểu như: nuôi lươn, nuôi dê, nuôi bò, trồng nhãn, trồng ổi ...
 
 
      Trong nhiệm kỳ qua, các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, phát triển cộng đồng được Ủy ban Hội huyện tích cực tổ chức, thu hút đông đảo hội viên thanh niên tham gia, tiêu biểu như các hoạt động: “Xuân tình nguyện”, ”Tháng thanh niên”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”…
 
 
      Hằng năm, Ủy ban Hội huyện cũng phối hợp tổ chức tốt Chương trình Tháng 3 biên giới, trọng điểm là Đồn Biên phòng An Thạnh 3. Thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, thăm tặng quà cho các con em chiến sĩ; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, hỗ trợ người dân khó khăn tại khu vực biên giới,... Ủy ban Hội huyện cũng thường xuyên tuyên truyền và vận động thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp”,“Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”. Trong nhiệm kỳ đã vận động 4.215 lượt người tham gia hiến máu, kết quả thu được 3.752 đơn vị máu, đạt chỉ tiêu cấp trên giao.
 
 
      Thanh niên Cù Lao Dung cũng thường xuyên tham gia các hoạt động về ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường bằng những phong trào hành động cụ thể, thiết thực và hiệu quả như: tổ chức các buổi ra quân thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, tổ chức các mô hình giảm rác thải nhựa, chợ giảm túi nilon; ra quân phát hoang, dọn cỏ các tuyến lộ, xóa hơn 40 điểm đen về rác thải; trồng hơn 100.000 cây xanh, cây hoa các loại; thực hiện trên 20 công trình thanh niên như xây dựng cầu nông thôn, các công trình thắp sáng đường quê gắn với xây dựng tuyến đường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp,... Trước những diễn biến phức tạp của bão, đại dịch Covid-19, Ủy ban Hội huyện cũng đã thành lập hơn 10 đội hình tình nguyện với hơn 450 tình nguyện viên tích cực tham gia giúp đỡ người dân ứng phó với bão và đại dịch Covid-19; tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội để giúp đỡ người dân khó khăn.
 
      Trong công tác chuyển đổi số, Ủy ban Hội huyện cùng với Đoàn thanh niên tích cực triển khai các Đội hình hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán điện tử tại các xã, thị trấn; tổ chức hướng dẫn cài đặt các ứng dụng định danh điện tử VNeID, Sổ sức khỏe điện tử, Công dân Sóc Trăng, các App thanh toán điện tử,... Kết quả, đã triển khai hơn 60 đợt ra quân các hoạt động chuyển đổi số, hỗ trợ hơn 16.520 lượt người dân cài đặt, sử dụng các ứng dụng tiện ích trên thiết bị điện thoại; tổ chức cấp phát hơn 5.000 tờ bướm tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và kích hoạt ứng dụng VNeID mức 1 và mức 2 là 33.327 tài khoản, đạt tỷ lệ 102,41%.
 
      Trong xây dựng Hội, Ủy ban Hội huyện cũng thường xuyên quan tâm, tổ chức 05 lớp tập huấn nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội; đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tại địa phương thông qua phát triển các mô hình câu lạc bộ (CLB), tổ, đội, nhóm theo sở thích, nghề nghiệp trong thanh niên như: CLB bóng chuyền; CLB cầu lông; CLB bi sắt; CLB bida…. trong nhiệm kỳ, phát triển mới được 2.275 hội viên mới; tổng số hội viên toàn huyện hiện nay 3.751 hội viên. Đồng thời, có 2.936 hội viên ưu tú được kết nạp trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 
      Ủy ban Hội huyện chỉ đạo tổ chức thành công 100% Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với tổng số 390 đại biểu chính thức, hiệp thương chọn cử 80 ủy viên ủy ban hội, trong đó có 37 ủy viên là nữ, 01 ủy viên dân tộc thiểu số.
 
      Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, công tác Hội và phong trào thanh niên huyện nhà đã có nhiều khởi sắc, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của thanh niên. Trong nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban Hội cùng các bạn hội viên, thanh niên đã luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra. Đây cũng sẽ là tiền đề vững chắc để trong nhiệm kỳ mới, thanh niên Cù Lao Dung sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết, khát vọng vươn lên, phát huy tinh thần sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xây dựng huyện Cù Lao Dung ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh./.
Bạch Cúc
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 92
  • Hôm nay: 776
  • Trong tuần: 8 375
  • Trong tháng: 7 111
  • Tất cả: 2198491
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.