Lượt xem: 112
Cù Lao Dung đẩy mạnh chiến dịch 30 ngày đêm tổng vệ sinh môi trường
      Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), nhằm phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt của chính quyền địa phương trong vận động Nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường và thực hiện tốt việc tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp. Thực hiện theo Kế hoạch số 48/KH-UBND, ngày 13/3/2024 của UBND huyện và Công văn số 1338-KH/HU, ngày 16/3/2024 của BTV Huyện ủy Cù Lao Dung về thực hiện nhiệm vụ 30 ngày đêm chỉnh trang cảnh quan và tổng vệ sinh môi trường, những ngày qua, các xã, thị trấn đã đồng loạt ra quân thực hiện vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn, thu hút đông đảo lực lượng cán bộ, thanh niên và người dân tham gia.
      Một trong những quan điểm xuyên suốt trong xây dựng NTM của huyện Cù Lao Dung là việc huy động sức dân và sự đồng thuận của Nhân dân tham gia xây dựng NTM và tiêu chí môi trường là một trong những tiêu chí được huyện nỗ lực triển khai thực hiện, góp phần hoàn thành các tiêu chí về đích huyện NTM trong năm 2024.
 
      Đối với các tiêu chí xây dựng NTM thì môi trường là một trong những tiêu chí khó. Để đạt được mục tiêu đề ra đối với việc duy trì tiêu chí môi trường, UBND huyện Cù Lao Dung đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện thực hiện kế hoạch, ra quân tổng vệ sinh môi trường các tuyến đường, các khu vực công cộng.
 
      Theo đó, thực hiện “30 ngày đêm chỉnh trang cảnh quan và tổng vệ sinh môi trường” với mong muốn nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và người dân, nhất là người dân ở khu vực nông thôn về việc vệ sinh môi trường, bảo vệ cảnh quan, góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu, giảm hiệu ứng nhà kính đặc biệt là trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; thay đổi tư duy và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong bảo vệ môi trường gắn liền xây dựng NTM. Chương trình phát động sâu rộng trong toàn dân, các cơ quan ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn hưởng ứng tham gia và duy trì có hiệu quả “30 ngày đêm chỉnh trang cảnh quan và tổng vệ sinh môi trường” trên địa bàn huyện.
 
Thị trấn Cù Lao Dung ra quân thực hiện thu gom rác thải trên các tuyến lộ.
 
      Những ngày của tháng 3 oi bức, với cái nắng cháy da nhưng các lực lượng đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn đã cùng nhau phát quang, dọn dẹp, thu gom rác thải các tuyến đường trên địa bàn để góp phần tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường. Đồng thời các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thường xuyên làm vệ sinh môi trường tại gia đình, ngõ xóm không để ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sinh hoạt, sản xuất và sức khỏe của Nhân dân. Thường xuyên duy trì công tác tuyên truyền cho người dân hiểu về tác hại của việc gây ô nhiễm môi trường cũng như thực hiện làm vệ sinh xung quanh nhà mình để giữ gìn môi trường được tốt hơn.
 
Đơn vị xã An Thạnh Nam thực hiện phát quang, dọn cỏ và trồng cây xanh
trước trụ sở UBND xã.
 
      Thông qua việc ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường và trồng cây xanh, vận động người dân nâng cao ý thức trách nhiệm hơn nữa về công tác bảo vệ môi trường và xử lý tốt rác thải và nước thải đúng quy định, góp phần cùng cộng đồng xã hội chung tay gìn giữ vệ sinh môi trường một cách có hiệu quả. Việc làm này không chỉ góp phần hình thành những tuyến đường văn minh sạch đẹp, tạo điểm nhấn cho các tuyến đường mà còn làm chuyển biến nhận thức của người dân trong việc góp phần giữ gìn môi trường, xử lý rác đúng theo quy định.
 
      Để tiêu chí môi trường không là “trở ngại” trên con đường xây dựng NTM, cùng với sự chỉ đạo, nỗ lực triển khai thực hiện của cấp uỷ, chính quyền địa phương, rất cần sự chung tay của người dân nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện thành công chương trình xây dựng NTM của huyện nhà./.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 1182
  • Trong tuần: 14 206
  • Trong tháng: 63 492
  • Tất cả: 1766891
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.