Lượt xem: 129
Thực tập phương án chữa cháy chuyên nghiệp tại Đền thờ Bác Hồ, xã An Thạnh Đông.
      Công an huyện Cù Lao Dung phối hợp các đơn vị có liên quan vừa tiến hành tổ chức thực tập phương án chữa cháy chuyên nghiệp tại Đền thờ Bác Hồ, xã An Thạnh Đông.
      Với tình huống giả định phát hiện sự cố cháy ở khu nhà tưởng niệm Bác Hồ, lực lượng dân phòng ấp Đền thờ, xã An Thạnh Đông đã nhanh chóng triển khai công tác chữa cháy ban đầu. Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, lực lượng dân phòng ấp nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện đến ngay hiện trường tổ chức triển khai đội hình chữa cháy. Do khu vực có nhiều chất dễ cháy nên đám cháy phát triển nhanh, nhiệt độ, nồng độ khói khí độc sinh ra rất lớn. Đám cháy có nguy cơ cháy lan sang các hạng mục xung quanh, vách tường ở vị trí xuất phát cháy có dấu hiệu nứt nẻ, nếu không cứu chữa kịp thời có thể gây sập đổ nhà, công trình. Trong quá trình tham gia chữa cháy, cứu tài sản có 02 đồng chí dân phòng do hít nhiều khói, khí độc bị ngất xỉu trong hiện trường cháy.
 
 
      Nhận được tin báo cháy, Chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhận định tình hình, quyết định áp dụng các biện pháp chữa cháy theo mặt lửa và phân công nhiệm vụ. Cụ thể chia làm 2 tổ: Tổ 1 có nhiệm vụ trinh sát đám cháy, nhanh chóng xác định số người bị nạn trong đám cháy để đưa ra các phương pháp cứu người phù hợp; loại chất cháy chủ yếu, khả năng cháy lan, nhanh chóng khởi động máy bơm tiếp nước cho xe chữa cháy, triển khai đội hình 01 lăng A phát triển 02 lăng B phun nước dập tắt đám cháy, làm mát cho cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu người bị nạn, hạ nhiệt độ cấu kiện xây dựng, mở lối thoát nạn. Các mũi lăng còn lại tập trung dập tắt đám cháy, không cho cháy lan sang các khu vực lân cận. Tổ 2 (Tổ cứu nạn, cứu hộ) nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai đội hình tìm kiếm, xác định vị trí người bị nạn và di chuyển người bị nạn đến khu vực y tế đưa lên xe cứu thương an toàn.
 
      Sau thời gian 30 phút chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đám cháy đã được khống chế dập tắt hoàn toàn, cứu người, cứu tài sản đến nơi an toàn.
 
      Thông qua buổi thực tập giả định, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các thành viên Đội PCCC cơ sở trong việc thực hiện Luật PCCC, cũng như xử lý tốt các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra; nâng cao kỹ năng chiến đấu, hiệp đồng tác chiến chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại địa bàn.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 1878
  • Trong tuần: 14 902
  • Trong tháng: 64 188
  • Tất cả: 1767587
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.