Lượt xem: 229
Nông dân Cù Lao Dung phấn khởi vì “mùa mía ngọt”
      Cù Lao Dung được biết đến là địa phương có diện tích trồng mía lớn nhất của tỉnh Sóc Trăng và hiện đang bước vào giai đoạn thu hoạch vụ mía chính vụ 2023-2024. Giá mía năm nay tăng cao hơn so với năm trước từ 70 – 100 đồng/kg, mang lại sự phấn khởi cho người trồng mía vì trúng mùa, được giá.
      Theo đó, niên vụ mía 2023-2024, Công ty Cổ phần Mía đường Sóc Trăng phối hợp với chính quyền địa phương thành lập 12 tổ hợp tác và 1 hợp tác xã trồng mía với diện tích gần 1.000ha. Điểm phấn khởi cho ngày đầu năm mới, giá mía ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Sóc Trăng tăng cao hơn mọi năm; cụ thể giá thu mua mía 1.320 đồng/kg (chữ đường đạt 10 CCS) mía sạch tại ruộng, tăng hơn so với những năm trước từ 500 đồng/kg trở lên.
 
      Theo ông Võ Văn Thanh - Giám đốc Hợp tác xã mía Cù Lao Dung cho biết, niên vụ mía 2023-2024, hợp tác xã trồng mía Cù Lao Dung sản xuất gần 500 ha mía, chủ yếu là giống mía Khonkean 3, Roc 16, K95-156. Hiện diện tích mía đang bắt đầu thu hoạch, ước năng suất bình quân từ 120 tấn/ha trở lên cộng với giá mía ở mức cao nên xã viên đều rất vui mừng và phấn khởi. Ngoài ra, nhờ các chính sách đầu tư vùng nguyên liệu nên bà con yên tâm về vật tư đầu vào để sản xuất.
 
Giá mía tăng đem lại sự phấn khởi cho người trồng mía.
 
      Vụ mía này cho năng suất cao, lại bán được giá đem lại lợi nhuận cho bà con. Anh Nguyễn Văn Út - nông dân trồng mía xã Đại Ân 1, huyện Cù Lao Dung vô cùng phấn khởi vì trúng mùa được giá. Anh Út cho hay, niên vụ mía 2023-2024, gia đình sản xuất 1ha, đến nay đã cho thu hoạch năng suất hơn 120 tấn/ha, trừ các khoản chi phí lợi nhuận trên 75 triệu đồng/ha. Năm nay, được hỗ trợ đầu tư ban đầu về phân bón, giống của Công ty Cổ phần Mía đường Sóc Trăng nên lợi nhuận nông dân trồng mía tăng 10 – 20% so với cùng kỳ.
 
      Cùng chung niềm vui, một hộ dân tại xã An Thạnh 2, huyện Cù Lao Dung vui vẻ nói: Gia đình năm nay trồng hơn 1 ha, với năng suất mía đạt 120 tấn/ha. Nếu như mấy vụ trước giá mía thấp nông dân thường hòa đến lỗ vốn thì niên vụ mía năm nay người trồng mía ở huyện Cù Lao Dung đạt lợi nhuận khá cao, ai cũng phấn khởi.
 
      Đồng chí Huỳnh Thanh An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Cù Lao Dung cho biết, hiện toàn huyện có gần 3000ha sản xuất mía, tập trung nhiều tại xã Đại Ân 1. Hiện đã thu hoạch 660ha, năng suất bình quân 120 tấn/ha (chữ đường từ 9-11 CCS). UBND huyện phối hợp với Công ty Cổ phần Mía đường Sóc Trăng có các chính sách hỗ trợ bà con nông dân trồng mía, như cây giống, phân bón và bao tiêu mía cho nông dân. Hiện giá mía 1.320 đồng/kg mía mua tại rẫy trừ các khoảng chi phí thì nông dân thu lợi nhuận gần 80 triệu đồng/ha.
 
      Lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung cũng cho biết, nhằm đảm bảo đầu ra cho cây mía, địa phương tăng cường tuyên truyền cho bà con nông dân thực hiện ký kết tiêu thụ với Công ty Cổ phẩn Mía đường Sóc Trăng nhằm ổn định đầu ra và lợi nhuận cho người trồng mía trong thời gian tới./.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 1594
  • Trong tuần: 14 618
  • Trong tháng: 63 904
  • Tất cả: 1767303
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.