Lượt xem: 201
Khởi động Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu” tại huyện Cù Lao Dung
      Ngày 6-3-2024, UBND huyện Cù Lao Dung và Tổ chức Liên Minh Na Uy tại Việt Nam (NMA-V) vừa tiến hành ký kết khởi động Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu tại tỉnh Sóc Trăng” giai đoạn 2023 - 2027. Tham dự có ông Jan Schroder - Giám đốc tổ chức Liên Minh Na Uy tại Việt Nam (NMA-V) cùng các thành viên của đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo huyện Cù Lao Dung; cùng các ban, ngành, đoàn thể huyện tham dự.
      Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Thanh An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cho biết: "Huyện Cù Lao Dung là huyện nằm trong vùng kinh tế biển của tỉnh Sóc Trăng. Hiện nay, biến đổi khí hậu là thách thức lớn nhất đối với toàn cầu, là mối đe dọa trực tiếp đến đời sống của người dân vùng ven biển. Huyện Cù Lao Dung là vùng có địa hình thấp và là một trong những khu vực dễ bị tổn thương do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn và nước biển dâng. Thế nên, việc ứng phó với biến đổi khí hậu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của huyện để góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội".
 
Lãnh đạo huyện Cù Lao Dung và Tổ chức Liên Minh Na Uy tại Việt Nam
ký kết khởi động Dự án giai đoạn 2023 - 2027.
 
      Theo đó, được sự hỗ trợ từ Tổ chức Liên Minh Na Uy tại Việt Nam chọn xã An Thạnh Đông, An Thạnh Nam và Đại Ân 1 của huyện triển khai thực hiện Đề án "Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu tại tỉnh Sóc Trăng” giai đoạn 2023-2027 với mục tiêu nhằm hỗ trợ các cộng đồng dễ bị tổn thương có khả năng chống chịu tốt hơn với biến đổi khí hậu. Qua đó, tập trung thực hiện các mục tiêu chính: giúp các hộ gia đình tạo thu nhập từ các hoạt động sinh kế có lợi nhuận; cộng đồng thực hiện hiệu quả quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng; cộng đồng thực hiện các hành động tập thể để bảo vệ thiên nhiên và quản lý môi trường...
 
      Chia sẻ tại buổi lễ, ông Jan Schroder - Giám đốc tổ chức Liên minh Na Uy tại Việt Nam (NMA-V) cảm thấy rất vui khi được đồng hành cùng địa phương trong dự án này. Dự án sẽ tập trung hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, nông dân, phụ nữ tiếp cận các nguồn lực và phát triển sản xuất. Các hộ dân sẽ được tham gia vào các hoạt động nhằm đa dạng hóa mô hình sinh kế có lợi nhuận.
 
Toàn cảnh buổi lễ.
 
      Với ý nghĩa thiết thực của dự án, lãnh đạo huyện Cù Lao Dung cũng mong muốn trong giai đoạn thực hiện dự án sẽ từng bước cụ thể hóa những mục tiêu, định hướng đã đề ra và hoạt động có hiệu quả, thực chất, đời sống người dân ngày một nâng lên, nguồn lợi thủy sản được khôi phục và phát triển bền vững, từ đó góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 1621
  • Trong tuần: 14 645
  • Trong tháng: 63 931
  • Tất cả: 1767330
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.