Lượt xem: 183
Chương trình “Cà phê đồng hành” lần thứ 21
      Sáng ngày 13-3-2024, UBND huyện Cù Lao Dung tổ chức Chương trình “Cà phê đồng hành” lần thứ 21 tại quán Cô Hai, ấp Chợ, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung. Đến dự có lãnh đạo UBND huyện; các ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo 8 xã, thị trấn cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn huyện.
      Tại đây, các đại biểu được nghe báo cáo nhanh kết quả chương trình kỳ trước, tình hình kinh tế - xã hội trong tháng qua và định hướng trong thời gian tới. Kỳ này, đã trao đổi xoay quanh đến sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP của địa phương cũng như chuẩn bị các điều kiện để tái công nhận lại sản phẩm.
 
Quang cảnh Chương trình Cà phê đồng hành kỳ 21.
 
      Qua đó, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tập thể, cơ sở sản xuất cũng đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc đối với sản phẩm OCOP trong thời gian qua, từ đó có những định hướng trong thời gian tới như: làm thế nào để phát triển bền vững sản phẩm OCOP; tìm đầu ra cho sản phẩm, hướng đến đối tượng người tiêu dùng,... Với mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.
 
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của địa phương tại quán Cô Hai.
 
      Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Cù Lao Dung Huỳnh Thanh An cho biết: "Thời gian qua dưới sự nỗ lực của các chủ thể, các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ gia đình với các sản phẩm OCOP của huyện được đánh giá rất cao. Hiện nay, huyện có 16 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP, tiêu biểu như: tôm một gió, tinh dầu xả, nước cốt bần Ngọc Hồng, mật ong Sáu Phương, rượu ổi Hồng Ven,... Qua đây cho thấy các chủ thể đã rất cố gắng, nỗ lực xây dựng sản phẩm OCOP theo hướng chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, các chủ thể đã tập trung nghiên cứu thị trường, đánh giá thị trường để xây dựng sản phẩm của mình".
 
      Để sản phẩm OCOP vững tiến, cần có sự nỗ lực của cả chính quyền, doanh nghiệp và sự chung tay góp sức từ người dân trên địa bàn. Qua đó đồng chí cũng yêu cầu các chủ thể cần nỗ lực, phát huy hơn những thế mạnh của địa phương, nâng cao chất lượng sản phẩm nhiều hơn nữa. Đặc biệt, việc quảng bá và tiếp cận thị trường cũng là một yếu tố hết sức quan trọng, cần được quan tâm để sản phẩm OCOP thực sự phát triển và phổ biến.
 
      Chương trình “Cà phê đồng hành” được tổ chức định kỳ hàng tháng nhằm tạo sự kết nối giữa các cơ quan nhà nước với các doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Đây cũng là nơi để chính quyền địa phương tiếp thu những ý kiến, đề xuất góp phần tạo nên mối liên kết hài hòa giữa chính quyền với doanh nghiệp./.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 107
  • Hôm nay: 1835
  • Trong tuần: 14 859
  • Trong tháng: 64 145
  • Tất cả: 1767544
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.