Lượt xem: 273
Hội viên phụ nữ thực hiện tốt Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”
      Chị Châu Thị Mai là Chi hội phó Phụ nữ ấp An Qưới, xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng, chị luôn xung phong đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động do Hội cấp trên phát động, đặc biệt là Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội phát động.
      Bản thân là Chi hội phó, chị luôn thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, 03 nhiệm vụ trọng tâm, các cuộc vận động của Hội. Đặc biệt là Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” khâu tuyên truyền vận động làm thay đổi suy nghĩ của chị em trong ấp là rất quan trọng, từ cách nhìn quan sát thấy đến học và làm theo thì bản thân gia đình chị luôn gương mẫu thực hiện trước. Vì vậy chị đã vận động các thành viên trong gia đình tích cực dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp chăn màn, quần áo, bếp… gọn gàng, ngăn nắp và giữ gìn tốt vệ sinh môi trường xung quanh.
 
 
      Mặc khác, chị Mai thường xuyên tham mưu và phối hợp với chi bộ, trưởng ban và các đoàn thể ấp để vận động bà con nhân dân cùng thực hiện cuộc vận động gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Chị đến từng hộ gia đình hội viên để nắm bắt tình hình và nhu cầu thực tế của từng hộ. Nhận thấy một số hộ có thói quen ăn ở chưa ngăn nắp, gọn gàng… chăn nuôi gia súc còn thả rong hoặc có chuồng trại nhưng gần nhà ở, làm mất vệ sinh, ảnh hưởng đến môi trường sống, một số gia đình sinh con thứ 3 còn phổ biến, ngoài ra tình trạng bạo lực gia đình, trẻ em suy dinh dưỡng và bỏ học vẫn còn xảy ra trên địa bàn ấp. Xác định rõ vấn đề, tại các buổi sinh hoạt tổ nhóm chị đã lồng ghép tuyên truyền nội dung của cuộc vận động, phân tích rõ ý nghĩa, mục đích và tác dụng của từng tiêu chí để chị em dễ hiểu và dễ vận dụng thực hiện tại gia đình mình. Khi chị em hiểu rõ các tiêu chí, chị Mai đã vận động thi đua giữa các hộ gia đình hội viên, phương pháp này đã có tác dụng rõ rệt, nhiều chị em trong chi hội không những thực hiện tốt trong gia đình mà còn tích cực giúp đỡ những hộ khác trong chi hội cùng nhau thực hiện, đến nay có 473/578 hộ gia đình hội viên trong ấp đạt các tiêu chí về xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, đạt 82% chỉ tiêu.
 
      Từ khi triển khai thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” do Trung ương Hội phát động, ấp An Qưới, xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung không còn trẻ em suy dinh dưỡng và bỏ học, vấn đề bạo lực gia đình và các tệ nạn xã hội trong ấp không còn. Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” đã thực sự cải thiện điều kiện sống của hội viên phụ nữ và Nhân dân. Không những giúp chị em vươn lên xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc mà còn góp phần cùng địa phương thực hiện có hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới và xã nhà đã được công nhận xã nông thôn mới năm 2020, tiến tới xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao./.
Trần Thị Thơm (Hội PN AT3)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 134
  • Trong tuần: 6 237
  • Trong tháng: 18 118
  • Tất cả: 1792654
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.