Lượt xem: 160
Cù Lao dung tham dự Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Phát triển kinh tế du lịch tỉnh Sóc Trăng”
      Sáng ngày 8-11-23, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Phát triển kinh tế du lịch tỉnh Sóc Trăng”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, kết hợp với trực tuyến đến 11 điểm cầu các huyện, thị xã và thành phố, với gần 1.000 đại biểu tham dự. Dự tại điểm cầu huyện Cù Lao Dung có đồng chí Lê Trọng Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đ/c Trần Lệ Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tham dự.
      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Lâu – Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh: “Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, có vị trí quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội; được xem là một trong ba ngành kinh tế mũi nhọn đang được chú trọng đầu tư và ngày càng có những đóng góp tích cực vào nền kinh tế chung của đất nước. Đối với tỉnh Sóc Trăng, để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa gắn với phát triển du lịch, ngày 2/8/2016, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 05 về phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, với quan điểm “du lịch là một ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Phát triển du lịch gắn với quảng bá hình ảnh địa phương, văn hóa, con người Sóc Trăng”.
 
Quang cảnh tại điểm cầu huyện Cù Lao Dung.
 
      Hội nghị đã được nghe đồng chí Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo chuyên đề thực trạng phát triển du lịch Sóc Trăng thời gian qua đã đánh giá về thực trạng và định hướng phát triển du lịch đến năm 2030; đặc biệt là Thạc sĩ Phan Đình Huê, Giám đốc Công ty Vòng Tròn Việt báo cáo chuyên đề kinh tế du lịch và gợi ý chiến lược phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng, trong đó đã nhận định về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức và tầm nhìn để phát triển du lịch Sóc Trăng trong thời gian tới.
 
      Đối với tỉnh Sóc Trăng, để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa gắn với phát triển du lịch, ngày 02/8/2016 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 05 về phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, với quan điểm “du lịch là một ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Phát triển du lịch gắn với quảng bá hình ảnh địa phương, văn hóa, con người Sóc Trăng”. Qua đó, tỉnh đã chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan đầu tư nâng cấp hạ tầng du lịch và khai thác, nâng tầm các sự kiện, lễ hội đặc trưng của 3 dân tộc, đẩy mạnh kêu gọi đầu tư dự án du lịch, trong đó có huyện Cù Lao Dung.
 
      Thời gian qua, mặc dù vẫn còn không ít khó khăn, nhưng với sự quan tâm của Trung ương, cùng với sự quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh nên kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Tăng trưởng kinh tế cả năm 2022 đạt 7,71%; mức cao nhất trong 10 năm qua. Trong 9 tháng năm 2023, mặc dù bối cảnh kinh tế của cả nước nói chung và của Sóc Trăng nói riêng còn diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nên tốc độ tăng trưởng kinh tế của Sóc Trăng ước đạt 5,14%.
 
      Sau khi Đề án Phát triển du lịch cộng đồng giai đoạn 2017 – 2020 tỉnh Sóc Trăng được triển khai thực hiện, loại hình du lịch cộng đồng tỉnh đã hình thành và từng bước phát triển, có thể kể đến như: Cụm du lịch cộng đồng huyện Cù Lao Dung, dịch vụ đưa phà cho khách tham quan và vui chơi tại rừng bần ngập mặn Cù Lao Dung...
 
      Bên cạnh ý kiến của các báo cáo viên, Hội nghị được nghe trình bày tham luận của đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Sóc Trăng và huyện Cù Lao Dung về tiềm năng du lịch của địa phương,... đã gợi mở thêm nhiều cơ hội cho tỉnh tiếp tục định hướng phát triển các sản phẩm du lịch chủ lực và dựa trên tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 1847
  • Trong tuần: 8 150
  • Trong tháng: 4 100
  • Tất cả: 1778636
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.