Lượt xem: 124
Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 06 tháng đầu năm 2024
      Sáng ngày 10-7, LĐLĐ huyện Cù Lao Dung tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 06 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024.
      Trong 6 tháng qua, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp công đoàn trong huyện, phong trào thi đua trong CNVCLĐ đạt nhiều kết quả tích cực. Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong huyện tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động, tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, động viên CNVCLĐ trong huyện phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua lao động sản xuất phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện tổ chức "Tết sum vầy - Xuân sẻ chia" đã trao tặng 177 suất quà, với tổng trị giá 64.700.000đ cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các CĐCS còn tranh thủ từ nguồn quỹ hỗ trợ của chính quyền, mạnh thường quân đã tặng quà tết cho 1.316 đoàn viên, CNVCLĐ với tổng trị giá 675.200.000đ. Từ nguồn Quỹ vì người nghèo tỉnh, LĐLĐ huyện đã tổ chức bàn giao 02 căn nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi căn là 50.000.000đ.
 
Toàn cảnh buổi sơ kết.
 
      Các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 được quan tâm triển khai thực hiện tốt. Qua đó, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, thử thách, đoàn kết, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh. Hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho CNVCLĐ từng bước được nâng lên, phù hợp với tình hình thực tế tại cơ sở, vận động CNVCLĐ thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các chương trình công tác của LĐLĐ tỉnh. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động công đoàn cũng cũng góp phần cho đơn vị giảm bớt các thủ tục hành chính, thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra hàng năm. Đặc biệt là tuyên truyền, vận động CNVCLĐ tham gia các cuộc thi trực tuyến do cấp trên tổ chức...
 
      Hướng phấn đấu thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục thực hiện công tác chăm lo đời sống, đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; Đẩy mạnh tuyên truyền đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình, nghị quyết Công đoàn các cấp cho đoàn viên, CNVCLĐ; Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong đoàn viên, CNVCLĐ... Đồng thời, phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng Công đoàn ngày càng vững mạnh.
 
Thực hiện ký kết giao ước thi đua.
 
      Tại hội nghị, LĐLĐ huyện Cù Lao Dung cũng diễn ra Lễ ký kết giao ước thi đua cụm thi đua số 02, năm 2024. Đến dự có đồng chí Lê Văn Phải  - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; cùng với 05 LĐLĐ huyện trong Cụm thi đua số 02: Cù Lao Dung, Mỹ Xuyên, Mỹ Tú, Thạnh Trị, Kế Sách và các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ huyện tham dự.
 
      Lễ ký kết nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tinh thần năng động, sáng tạo, thi đua lao động giỏi của cán bộ, công chức, viên chức góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại cơ sở. Qua đó, kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua.
 
      Với các hoạt động và phong trào thi đua giữa các công đoàn cơ sở, nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, đồng thời thông qua hoạt động Cụm phát huy hiệu quả trong công tác hoạt động của đơn vị.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 117
  • Hôm nay: 2572
  • Trong tuần: 21 567
  • Trong tháng: 96 621
  • Tất cả: 2020063
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.