Lượt xem: 256
Sôi động chương trình ẩm thực chay với chủ đề "Ăn chay vì sức khỏe" tại Cù Lao Dung
      Văn hóa ẩm thực của Việt Nam vô cùng phong phú và đa dạng với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Đặc biệt tại Sóc Trăng là sự giao lưu, kết hợp đặc sắc trong đời sống ẩm thực của ba dân tộc anh em Kinh - Hoa - Khmer đã cho ra đời nhiều món ăn độc đáo. Với mong muốn đem đến sự mới mẻ cũng như mang lại nhiều sự lựa chọn cho thực khách, quán Cô Hai đã tổ chức gian hàng ẩm thực chay với chủ đề “Ăn chay vì sức khỏe”. Đây là lần đầu tiên ẩm thực chay được tổ chức tại huyện Cù Lao Dung, với quy mô trên 30 món chay được thực hiện bởi các đầu bếp tại Sài Gòn và Sóc Trăng.
Đại biểu tham dự khai mạc phiên chợ ẩm thực chay.
 
      Ăn chay là một nét văn hóa cũng là xu hướng hiện đại mà nhiều người hướng đến. Ngày nay, nhiều người đã chủ động tìm hiểu về ẩm thực chay như một cách để bảo vệ sức khỏe, môi trường và động vật. Qua đó, đã thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh tham quan, trải nghiệm.
 
Bánh cống chay được nghệ nhân chế biến tại phiên chợ.
 
      Chương trình nhằm tôn vinh các giá trị ẩm thực từ nguồn gốc từ thực vật, hướng cộng đồng đến việc ăn sạch, sống khỏe, đủ dinh dưỡng. Ngoài ra, thông qua chương trình cũng nhằm phát triển du lịch, hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, đưa du lịch địa phương trở thành một trong những ngành kinh tế trọng điểm, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện nhà. "Thông qua chương trình mong muốn mọi người biết đến các món chay cũng như tốt cho sức khỏe, giúp thanh lọc cơ thể, đồng thời mang đến sự mới mẻ cho thực khách" - bà Phạm Thị Thúy Diễm - chủ hộ kinh doanh quán Cô Hai chia sẻ.
 
Chương trình diễn ra với quy mô trên 30 món chay.
 
      Với truyền thống hiếu khách, thân thiện của con người vùng đất xứ cù lao và mong muốn đẩy mạnh hoạt động du lịch của huyện Cù Lao Dung ngày càng phát triển. Thông qua chương trình hy vọng sẽ tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân và du khách gần xa, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ nhằm quảng bá hình ảnh, thu hút du khách và góp phần phát triển du lịch Cù Lao Dung trong thời gian tới.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 168
  • Trong tuần: 12 896
  • Trong tháng: 8 846
  • Tất cả: 1783382
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.