Lượt xem: 84
Chi hội trưởng Phụ nữ giỏi
      Chị Lâm Thị Mận, sinh năm 1981 - Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Phạm Thành Hơn B, xã An Thạnh 2, huyện Cù Lao Dung, tinh Sóc Trăng là một trong những cán bộ Hội Phụ nữ giỏi tiêu biểu, chị Mận là người mẹ đơn thân, vừa làm tròn bổn phận người mẹ, người cha trong gia đình và là tấm gương cho cộng đồng xã hội.
      Trước khi tham gia công tác Hội, chị là một hội viên phụ nữ tiêu biểu, nhiệt tình tham gia sinh hoạt tốt trong tổ phụ nữ và các phong trào do chi hội ấp phát động. Từ sự nhiệt tình, năng động trong các phong trào phụ nữ, năm 2022, chị được chi bộ giới thiệu vào làm Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Phạm Thành Hơn B, tuy khoảng thời gian không lâu nhưng với vai trò chi hội trưởng phụ nữ, Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN xã, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm của hội viên phụ nữ, chị luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công tác, nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên, từ đó, vận dụng tình hình thực tế tại địa phương chị triển khai đến hội viên, phụ nữ trong các buổi sinh hoạt chi hội.
 
Chị Lâm Thị Mận - Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Phạm Thành Hơn B
 
      Chị Mận cũng thường xuyên đi xuống địa bàn khu dân cư, sâu sát, gần gũi với chị em, tuyên tuyền vận động chị em phụ nữ tham gia tổ nhóm, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh.
 
      Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo dựa vào tình hình thực tế của từng khu vực dân cư mà có các hoạt động phù hợp nên phong trào của Hội được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao, góp phần tăng tỷ lệ thu hút đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt tổ, đưa phong trào phụ nữ của Chi hội ấp Phạm Thành Hơn B ngày càng đi lên. Tiêu biểu nhất là ngoài các tổ nhóm hiện có, trong năm 2023, chị phát triển hội viên đạt 100% chỉ tiêu của năm; thành lập mới 2 tổ phụ nữ với 34 thành viên, là chi hội đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động Hội, góp phần tăng tỷ lệ thu hút PN từ 18 tuổi trở lên tham gia vào tổ chức Hội tại địa bàn dân cư đạt 62,7%, qua đó góp phần cùng Hội Phụ nữ xã xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và được công nhận chi hội trưởng phụ nữ giỏi năm 2023; tỷ lệ hộ gia đình hội viên văn hóa là hội viên phụ nữ đạt trên 90%; các tệ nạn xã hội cũng giảm rõ rệt, không có các trường hợp xâm hại bạo hành trẻ em và phụ nữ... Chị Mận luôn được Hội Phụ nữ điển hình một trong những chi hội trưởng năng động nhiệt tình, khi phụ nữ xã triển khai bất cứ công việc gì thì chị Mận luôn sắp xếp công việc gia đình tiên phong trong các phong trào công tác Hội. Chi hội Phụ nữ ấp Phạm Thành Hơn B cũng là một trong những chi hội dẫn đầu trong phong trào công tác Hội.
 
      Bên cạnh đó, chị Mận luôn vận động hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ủng hộ ngày công lao động, đóng góp kinh phí xây dựng đèn đường, trồng hoa 2 bên tuyến đường tạo cảnh quan đường làng, xanh, sạch, đẹp.
 
      Ngoài việc tham gia Hội, chị còn là trụ cột gia đình nuôi dạy 2 đứa con ăn học từ đôi bàn tay khéo léo, may những bộ quần áo đẹp được nhiều hội viên phụ nữ, người dân trong và ngoài xã đều biết đến. Chị không những là Chi hội trưởng giỏi mà còn là người thợ may giỏi, người mẹ đảm đang, quán xuyến tốt giữa công việc nhà và công tác Hội. Ngoài giúp đỡ hội viên phụ nữ khó khăn qua các buổi sinh hoạt tổ nhóm, các mô hình kinh tế... chị Mận còn giúp cho những hội viên phụ nữ có nhu cầu tạo việc làm kiếm thêm thu nhập với hình thức dạy may cho các chị. Chị luôn sẵn lòng và nhiệt tình dạy các chị may quần áo, chỉ từng đường kim mũi chỉ... qua đó giúp cho hội viên có tay nghề và tạo việc làm tại gia đình.
 
      Với những đóng góp tích cực của chị Mận trong hoạt động Hội, chị luôn được hội viên phụ nữ quý mến và được cấp ủy và Hội đánh giá cao.
Ngọc Năng (Hội LHPN AT2)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 93
  • Hôm nay: 3326
  • Trong tuần: 22 321
  • Trong tháng: 97 375
  • Tất cả: 2020817
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.